svasdssvasds

“โอ๊ค พานทองแท้ ” ส่งทนายขอความเป็นธรรม-ยันไม่เกี่ยวฟอกเงินกรุงไทย

“โอ๊ค พานทองแท้ ” ส่งทนายขอความเป็นธรรม-ยันไม่เกี่ยวฟอกเงินกรุงไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความ นายพานทองแท้ ชินวัตร เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กรณีที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงิน สืบเนื่องจากคดีทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกฤษดามหานคร ด้วยเห็นว่าพฤติการณ์ของนายพานทองแท้ยังไม่มีเหตุอันสมควรที่จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เพราะคดีทุจริตธนาคารกรุงไทย เป็นความเกี่ยวพัน 3 กลุ่ม คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และบริษัทกฤษดามหานคร

 

ซึ่งนายพานทองแท้ เป็นบุคคลภายนอก ประกอบกับเช็ค 10 ล้านบาท ที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ เจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานคร สั่งจ่ายให้นายพานทองแท้ นั้นได้รับมาก่อนที่จะมีการตรวจสอบการขออนุมัติสินเชื่อ และนายพานทองแท้ ไม่ทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการกระทำความผิด จึงไม่มีเจตนาซุกซ่อนอำพรางทรัพย์สินพร้อมตั้งข้อสงสัยว่า คดีนี้มีผู้ถูกกว่าหากว่า 150 คน แต่ทำไมมุ่งดำเนินคดีกับคนเพียงกลุ่มเดียว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำคดีนี้อย่างเป็นธรรม

 

ด้าน พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกอธิบดีDSI เป็นผู้รับเรื่อง โดยระบุว่า จะส่งข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เป็นผู้รับผิดชอบคดีต่อไป ส่วนรายละเอียดของคดียังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

 

 

related