svasdssvasds

'พล.อ.ประวิตร'เตรียมจัดตั้งกองอำนวยการร่วมดูแลงานพระราชพิธี 1 ต.ค.

'พล.อ.ประวิตร'เตรียมจัดตั้งกองอำนวยการร่วมดูแลงานพระราชพิธี 1 ต.ค.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

29 ก.ย.60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจรพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งจะมีการติดป้ายบอกทางอย่างชัดเจนว่า ประชาชนสามารถใช้เส้นทางใดได้บ้าง เพราะจะมีการแบ่งเส้นทางเพื่อเป็นเส้นทางเสด็จและเส้นทาง VIP ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ทั้งนี้ จะมีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วม กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป ซึ่งจะดูแลการดำเนินงานทุกมิติ  รวมถึงได้มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ทั้งนี้จะมีการปิดถนนในช่วยการซักซ้อมริ้วขบวน และในวันพระราชพิธีจริง

 

โดยที่ประชุมได้ประเมินว่าในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะมีประชาชนเดินทางเข้าร่วมพิธีประมาณ 250,000 คน ซึ่งประชาชนสามารถกระจายไปอยู่ในบริเวณที่มีการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองได้ โดยในวันนั้นจะใช้กำลังพลเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยกว่า 70,000 คนจากเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ทำงานร่วมกับจิตอาสา

related