svasdssvasds

"ชาวสเปน" ทั่วประเทศชุมนุมต้าน! การลงประชามติ

"ชาวสเปน" ทั่วประเทศชุมนุมต้าน! การลงประชามติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวสเปนทั่วประเทศ รวมตัวชุมนุมเพื่อเรียกร้องเอกภาพ และต่อต้านการลงประชามติแยกตัวของแคว้นกาตาลุญญา ขณะที่ ผู้นำกาตาลุญญายืนกรานจะเดินหน้าลงประชามติต่อไป

วันที่ 1 ต.ค.60--ประชาชนนับหมื่นคนในหลายเมืองทั่วสเปน พร้อมใจออกมาชุมนุมกันตามท้องถนน รวมถึงที่กรุงมาดริด และเมืองบาร์เซโลนา เมืองหลวงของแคว้นกาตาลุญญา เพื่อเรียกร้องความเป็นเอกภาพของคนในประเทศ และต่อต้านการลงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชของแคว้นกาตาลุญญา ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้(1 ต.ค.) ที่เมืองบาร์เซโลนานั้น ผู้ชุมนุมต่างชูธงชาติสเปน พร้อมตะโกนว่า กาตาลุญญานั้นเป็นส่วนหนึ่งของสเปน ขณะที่ ประชาชนบางส่วนรู้สึกเบื่อหน่ายกับประเด็นนี้ อีกทั้งไม่เห็นด้วยที่จะจัดประชามติ เพราะผิดกฎหมายและขัดกับหลักประชาธิปไตย ส่วนที่กรุงมาดริด ประชาชนหลายพันคนโบกธงชาติสเปน ระหว่างเดินขบวนหน้าศาลากลางเมือง โดยผู้ประท้วงบางส่วนเรียกร้องให้จำคุกประธานาธิบดีประจำแคว้นกาตาลุญญาที่ผลักดันการลงประชามติครั้งนี้

"ชาวสเปน" ทั่วประเทศชุมนุมต้าน! การลงประชามติ

การลงประชามติแยกตัวออกจากสเปนครั้งนี้ สร้างความแตกแยกในหมู่ชาวกาตาลัน และความไม่พอใจของชาวสเปนทั่วประเทศ จนถือเป็นวิกฤตการเมืองครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายสิบปี ซึ่งแม้รัฐบาลกลางสเปนจะสั่งห้าม และพยายามยับยั้ง แต่ประธานาธิบดีประจำแคว้นกาตาลุญญาประกาศจะเดินหน้าจัดประชามติต่อไป

"ชาวสเปน" ทั่วประเทศชุมนุมต้าน! การลงประชามติ

related