svasdssvasds

โปรดเกล้าฯ 78 ตุลาการ "พิศล พิรุณ" นั่งปธ.คุมคดีนักการเมือง

โปรดเกล้าฯ 78 ตุลาการ "พิศล พิรุณ" นั่งปธ.คุมคดีนักการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ตุลาการ 78 ตำแหน่ง โดย ธนฤกษ์ นิติเศรณี ขึ้นประธานศาลอุทธรณ์ ขณะที่ พิศล พิรุณ ผู้พิพากษาเสียงข้างน้อยคดีจีทูจียิ่งลักษณ์ เป็นประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกาคนใหม่

วานนี้(3 ต.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตุลาการ โดยระบุ มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งข้าราชการตุลาการให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จำนวน 78 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

โดยรายชื่อข้าราชการตุลาการทั้ง 78 ราย มีรายชื่อที่น่าสนใจ อาทิ นายธนฤกษ์ นิติเศรณี รองประธานศาลฎีกา เป็น ประธานศาลอุทธรณ์

นางอุบลรัตน์ ลุยวิกกัย ประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมในศาลฎีกา นายธนสิทธิ์ นิลกำแหง ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานแผนกคดีภาษีอากรในศาลฎีกา นายโสภณ โรจน์อนนท์ ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา นายวิชัย เอื้ออังคณากุล ประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกา นายพรเทพ อัมพรกลิ่นแก้ว ประธานแผนกคดีผู้บริโภคในศาลฎีกา

ส่วน ตำแหน่งประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกาคนใหม่ ผู้ที่มาดำรงตำแหน่งคือ นายพิศล พิรุณ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา

โดยรายงานระบุว่า นายพิศล นั้นเคยร่วมเป็นองค์คณะผู้พิพากษาคดีสำคัญ ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาทิ เป็นเสียงข้างน้อยที่ลงมติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นความความผิด กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โครงการระบายข้าวจีทูจี รวมทั้งเป็นเสียงข้างมากที่ยกฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และพวก ในคดีสลายผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปี 2551

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.ratchakitcha.soc.go.th

related