svasdssvasds

DSI ส่งหมายเรียก "บ้านโอ๊ค" คดีกรุงไทย

DSI ส่งหมายเรียก "บ้านโอ๊ค" คดีกรุงไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ดีเอสไอ นำหมายเรียกคดีฟอกเงินกรุงไทย ส่ง ให้นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่บ้านพักแล้ว ด้านอัยการแนะให้มารับข้อหาในวันที่ 24 ตุลาคม อย่าเตะถ่วงเลื่อนนัด

วันที่ 5 ต.ค.60--จากกรณีคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดาธานนท์ มีมติให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)ส่งผู้แทนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อออกหมายเรียกนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 4 คน ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 24 ต.ค.นี้

[caption id="attachment_113449" align="aligncenter" width="480"] DSI ส่งหมายเรียก "บ้านโอ๊ค" คดีกรุงไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร[/caption]

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำหมายเรียก ไปส่งยังนายพานทองแท้ ชินวัตร และพวก 4 คน เพื่อ เข้ารับทราบข้อหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ในวันที่ 24 ต.ค.แล้วโดยให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอดำเนินการไปส่งหมายยังบ้านพักตามที่อยู่ในทะเบียนราษฏร์

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีสอบสวน 3 ในฐานะอัยการผู้ร่วมในการสอบสวนคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ทางผู้ถูกกล่าวหาก็สามารถเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาได้ 2-3 ครั้ง แต่ต้องดูเหตุผลในการขอเลื่อนเข้ารับทราบ หากนายพานทองแท้กับพวกขอเลื่อนในครั้งแรกไปแล้ว และพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้วไม่มาอีก พนักงานสอบสวนก็ต้องดูว่าการขอเลื่อนอีกครั้งที่ 2 เป็นเหตุประวิงเวลาหรือไม่ มีเหตุผลหรือไม่ หากไม่มีเหตุผลก็จะออกหมายจับ

ทั้งนี้ อยากให้นายพานทองแท้ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 ตุลาคม นี้ ตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมายเพราะหากเลื่อนออกไป จะส่งผลทำให้ดูไม่ดี ประชาชนจะคิดว่าทำไม่ไม่เข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม กระบวนการทางกฎหมายก็มีเงื่อนไข และให้สิทธิแก่ผู้ถูกกล่าวหาในการแก้ต่าง หากมีพยานหลักฐานมาชี้แจงว่าตัวเองบริสุทธิ์

related