svasdssvasds

"ชลธิศ" เชื่อ! ปมสนามบินพังงา ทำให้ถูกโอนย้าย ยืนยัน! บริสุทธิ์

"ชลธิศ" เชื่อ! ปมสนามบินพังงา ทำให้ถูกโอนย้าย ยืนยัน! บริสุทธิ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ ยื่นหนังสือสำนักปลัดฯ แสดงความบริสุทธิ์ ระบุโอนย้ายไม่แจงเหตุผล ส่วนตัวเชื่อมีคนแอบอ้างรับผลประโยชน์ปมสนามบินพังงาเป็นเหตุ ยืนยันนามสกุล "สุรัสวดี" ไม่เกี่ยวข้องโอนย้ายครั้งนี้

[caption id="attachment_114805" align="aligncenter" width="789"] "ชลธิศ" เชื่อ! ปมสนามบินพังงา ทำให้ถูกโอนย้าย ยืนยัน! บริสุทธิ์ -นายชลธิศ สุรัสวดี อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือ ทส.[/caption]

วันที่ 6 ต.ค.60--นายชลธิศ สุรัสวดี อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือ ทส. เข้ายื่นหนังสือถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีผ่านคณะทำงาน และยื่นหนังสือถึงนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมเข้ารายงานตัวภายหลังจากมีคำสั่งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยนายชลธิศ กล่าวว่า การยื่นหนังสือวันนี้เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจว่าตลอดระยะเวลาที่ทำงานราชการกว่า 30 ปี ทำเพื่อประเทศชาติและไม่เคยมีประพฤติมิชอบและทุจริต โดยหลังจากมีคำสั่งดังกล่าวตนได้ตรวจสอบไปยังหน่วยงานต่างๆ ก็ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตเช่นกัน จึงมายื่นเรื่องขอความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม ตนเคารพในมติคณะรัฐมนตรีที่ออกมา

โดยภายหลังการพูดคุยกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้แบ่งงานและมอบหมายงานเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศและได้ให้ข้อแนะนำเรื่องต่างๆ ในการทำงาน ซึ่งตนก็เต็มใจทำงานเรื่องนี้ แม้ไม่ได้ทำงานในกรมป่าไม้ก็ตาม เพราะเป็นข้าราชการสามารถทำงานได้ทุกทีตามคำสั่ง ทั้งนี้ ตนจะเริ่มทำงานที่ได้รับมอบหมายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่การโอนย้ายครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับนามสกุล สุรัสวดี ที่ตนเองเป็นหลานของนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น ยืนยันว่าตลอดเวลาการทำงานไม่เคยฝักใฝ่การเมือง และแม้เป็นหลานนายปลอดประสพ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนนามสกุลได้ แต่การที่ตนนามสกุล สุรัสวดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำงานให้พรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งหากตนทำงานให้พรรคการเมืองจริงก็คงได้เป็นอธิบดีกรมป่าไม้ตั้งแต่ปี 56 แล้ว แต่ตนได้รับการเลือกจาก คสช.ในการดำรงตำแหน่งอธิบดี

นายชลธิศ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าประเด็นโครงการก่อสร้างสนามบินพังงา ทำให้เกิดการโอนย้ายครั้งนี้เพราะ มีคนพยายามแอบอ้างว่าตนเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยก็ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยกรฯ เพื่อความบริสุทธิ์ใจไปแล้ว และยืนยันว่าโครงการดังกล่าวกรมป่าไม้ยังไม่ได้มีการอนุมัติ แต่เป็นเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเสนอเข้ามาเท่านั้น การดำเนินโครงการต่างๆ จะต้องผ่านการทำรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามขั้นตอน

นายชลธิศ กล่าวทิ้งท้ายว่า การก่อสร้างสนามบินต้องให้ยุทธศาสตร์ชาติเป็นตัวกำหนดว่าภาคใต้ต้องการสนามบินกี่แห่ง แล้วจึงพิจารณาว่าพื้นที่ใดที่เหมาะสม แล้วจึงพิจารณาดำเนินการไม่ใช่กำหนดพื้นที่แล้วเกิดปัญหาอย่างที่ผ่านมา

related