svasdssvasds

อุตุฯเตือน 9-12 ต.ค.ทั่วไทยฝนตกหนัก

อุตุฯเตือน 9-12 ต.ค.ทั่วไทยฝนตกหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 9-12 ตุลามนี้ ทั่วประเทศไทย จะมีฝนตกหนัก ขณะที่ทางจังหวัดสุโขทัย ผู้ว่าสั่งวางบิ๊กแบ๊กเสริมแนวตลิ่งหลังระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายพยากรณ์อากาศว่า วันที่ 9-12 ต.ค. บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ เนื่องจาก ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบน และทะเลจีนใต้ จึงขอให้ประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

อุตุฯเตือน 9-12 ต.ค.ทั่วไทยฝนตกหนัก

ขณะที่ทางจังหวัดสุโขทัย นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่หลังวัดไทยชุมพล ซึ่งเป็นจุดที่น้ำเคยลอดแนวผนังกั้นน้ำเข้ามา และให้เจ้าหน้าที่เร่งวางบิ๊กแบ๊กเสริมแนวป้องกันอันเดิมให้แข็งแรงขึ้น ซึ่ง จ.สุโขทัยโดยโครงการชลประทานสุโขทัยได้บริหารจัดการน้ำในแม่น้ำยม

อุตุฯเตือน 9-12 ต.ค.ทั่วไทยฝนตกหนัก

โดยแบ่งรับน้ำส่วนหนึ่งบริเวณเหนือประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ เข้าคลองหกบาท ในอัตรา 280 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และควบคุมปริมาณน้ำให้ไหลผ่านลงสู่ด้านท้ายประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ไม่เกิน 550 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากนั้นจะใช้คลองเล็กคลองน้อยแบ่งรับน้ำเข้าไปตามศักยภาพที่รับได้ เพื่อลดยอดปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านลงสู่บริเวณตัวเมืองสุโขทัย ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชน ขณะเดียวกัน จ.สุโขทัยได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำแล้ว

อุตุฯเตือน 9-12 ต.ค.ทั่วไทยฝนตกหนัก

**** รับชมคลิป****

 

related