svasdssvasds

ตื่น! หลุมประหลาดโผล่กลางทุ่ง เชื่อเป็นรู "พญานาค"

ตื่น! หลุมประหลาดโผล่กลางทุ่ง เชื่อเป็นรู "พญานาค"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 8 ต.ค.60--นายคำพล ไกลวรรณ์ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 8 บ้านซับไทรทอง ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ พร้อมกับชาวบ้านอีกหลายคน ได้นำผู้สื่อข่าวออกไปพิสูจน์หลุมประหลาดที่เกิดขึ้นในบริเวณกลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านซับไทรทองออกไปประมาณกว่า 4 กิโลเมตร

หลังจากเดินไปถึงก็พบหลุมประหลาดไม่ใหญ่นักมีขนาดกว้าง 1-2 เมตร มีน้ำผสมโคลนผุดออกมาจากหลุ่มต่อเนื่องไม่หยุด ไม่มีกลิ่นเหม็น และบริเวณโดยรอบพบร่องรอยคล้ายรอยเลื้อยขนาดของสัตว์ขนาดใหญ่ กว้างกว่า 1 เมตรอยู่รอบบริเวณ ด้านชาวบ้านอีกมุมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบว่าเป็นหลุมอะไรกันแน่หวั่นเกิดอันตรายกับคนในพื้นที่ที่พากันแห่เดินทางดูกันไม่ขาดสาย

ตื่น! หลุมประหลาดโผล่กลางทุ่ง เชื่อเป็นรู "พญานาค"

โดยนายคำพล เจ้าของที่นาดังกล่าวกล่าวยืนยันว่า พบหลุมประหลาดนี้ เกิดขึ้นมาประมาณช่วงวันออกพรรษาวันที่ 5 ต.ค.60 ที่ผ่านมา แต่เป็นเพียงหลุมเล็กเกือบ 1 เมตร ที่มีร่องรอย เคลื่อนย้ายไปมาได้ ไปทั่วทุ่ง ตนเองยิ่งประหลาดใจมากขึ้นเมื่อพบว่าหลุ่มดังกล่าวมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ ครั้งนี้ยิ่งเห็นความชัดเจนกว่าทุกครั้ง จึงไปเรียกชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันดู กลางหลุมมีการกระเพื่อมเป็นระยะ และเกิดฟองมีน้ำผสมโคลนผุดขึ้นเป็นระยะ คล้ายมีการหายใจของสิ่งมีชีวิตบางอย่างอยู่ใต้ดินอีกด้วย เมื่อเดินเข้ามาใกล้ๆ ยังพบว่าบริเวณรอบขอบหลุม มีการเคลื่อนตัวของผิวพื้นดินอย่างต่อเนื่อง และที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมากเมื่อโยนท่อนไม้ลงไปไม่นานก็จะถูกดูดหายไป นายคำพลและชาวบ้าน ต่างเชื่อว่าเป็นรูพญานาค ที่ใช้โผล่ขึ้นมาให้เห็นในช่วงวันออกพรรษา และเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลให้หมู่บ้าน และคนพบเห็นในหมู่บ้านในช่วงวันออกพรรษาในปีนี้ด้วย

ตื่น! หลุมประหลาดโผล่กลางทุ่ง เชื่อเป็นรู "พญานาค"

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย หลายคนในหมู่บ้าน ก็ต่างมีความเชื่อความคิด บางส่วนอีกด้านก็เชื่อว่าอาจจะเป็นหลุมที่มีก๊าซธรรมชาติโผล่ขึ้นมาอาจะเป็นอันตรายกับคนในพื้นที่ได้ และบางคนก็มีความเชื่อว่าเป็นร่องรอยของพญานาคโผล่ขึ้นมาจริง ทุกคนที่เดินทางเข้าไปพิสูจน์ จึงตัดสินใจเดินทางกลับออกมาไม่เข้าไปในพื้นที่จุดดังกล่าวไว้ก่อน และอยากฝากผ่านสื่อมวลชนช่วยประสานให้เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านธรณีวิทยา ได้ช่วยเร่งเข้ามาพิสูจน์ความจริงที่แน่นชัดอีกครั้ง ว่าสาเหตุที่เกิดปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอย่างไม่เคยมาก่อน ที่เจ้าของที่นาเองก็ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดมาทำนาอยู่ที่นี่มานานจนอายุในปัจจุบันเข้า 81 ปี ก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ในทุ่งนาดังกล่าวมมาก่อนเลยเช่นกัน

 

ตื่น! หลุมประหลาดโผล่กลางทุ่ง เชื่อเป็นรู "พญานาค"

 

related