svasdssvasds

"ชัยฤทธิ์" เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพา'ยิ่งลักษณ์'หนี

"ชัยฤทธิ์" เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพา'ยิ่งลักษณ์'หนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบช.น. 5  เดินทางรับทราบข้อกล่าวหากับ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี หลังผลการสอบสวนพบว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์  มีความผิดทางวินัยข้าราชการตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2517 มาตรา 78(1) ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและเที่ยงธรรม เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบของทางราชการ มติคณะรัฐมนตรี จรรยาบรรณของตำรวจ และนโยบายของรัฐบาลโดยไม่ให้เสียหายแก่ราชการ ประกอบมาตรา 79(6)

โดย พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ในฐานะประธานกรรมการฯ  เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนหลังการแจ้งข้อหา พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์  จะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา โดยจะส่งเรื่องให้กับ ผบช.น. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิด ว่าจะมีการลงโทษสถานใด

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รทท.ผบช.น. ทราบว่า จะต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการฯที่จะส่งขึ้นมาในวันนี้ เพื่อที่จะได้ต้ังคณะกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยอีกครั้งว่าจะลงโทษในข้อหาใด และ เป็นความผิดร้ายแรงหรือไม่

ซึ่งผลของคดีทางวินัยจะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณาโทษฯ หากพบว่า เป็นความผิดร้ายแรงจะมีอัตราโทษ คือ ปลดออก และ ให้ออก หากไม่ถือเป็นความผิดร้ายแรง ก็จะพิจารณาบทลงโทษในส่วนอื่นไป ส่วนของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในเรื่องของคดีอาญา

 

 

 

related