svasdssvasds

ได้ฤกษ์! 6พ.ย.60 ปิดถ.วิภาวดีฯ ขาออก 1 ปี รื้อสะพานดอนเมืองสร้างใหม่

ได้ฤกษ์! 6พ.ย.60 ปิดถ.วิภาวดีฯ ขาออก 1 ปี รื้อสะพานดอนเมืองสร้างใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 12 ต.ค.60 นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง เปิดเผยว่า  ที่ประชุมมีมติปิดสะพานดอนเมืองเพื่อก่อสร้างสะพานใหม่ ในวันที่ 6 พ.ย. 60 ตั้งแต่เวลา 22.00น. เป็นต้นไป

 

ในคืนแรกที่ปิดสะพาน ทางศูนย์ก่อสร้างสะพานที่3 (ปทุมธานี) จะลงเครื่องจักรหนักบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อดำเนินการรื้อย้ายสะพานทันที เริ่มตั้งแต่เวลา22.00น.-05.00น. ซึ่งจะต้องปิดถนนวิภาวดีขาออกไม่ให้รถผ่าน จำนวน 3 ช่องจราจร บริเวณใต้สะพานเข้าสนามบินดอนเมือง โดยจะให้รถเปลี่ยนไปใช้ถนนคู่ขนานแทนในช่วงเวลาที่ปิดจราจรดังกล่าว และจะเปิดให้ใช้ช่องจราจรเป็นปกติหลังเวลา 05.00 น.ไปแล้ว ตามปกติ

 

โดยการก่อสร้างสะพานใช้วงเงินงบประมาณในก่อสร้างทั้งสิ้น 150 ล้านบาท ส่วนแผนการก่อสร้างนั้นคือขยายช่องจราจรถนนวิภาวดีขาออกจาก2ช่องเป็น3ช่องจราจร และ1 ช่องสำหรับขึ้นสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง เพื่อเลี่ยงปัญหาคอขวด ทั้งนี้การสร้างสะพานใหม่จะขยับจากตำแหน่งสะพานเดิม 5เมตร ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้ระดมกำลังจากสำนักสะพานในพื้นที่อื่นๆเร่งก่อสร้างสะพานเพื่อให้เสร็จโดยเร็วภายในเดือน ก.ย.61  ส่วนปัญหาจราจรได้มีการประสานหน่วยงานต่างๆ ทั้งตร.และท่าอากาศยานในการจัดการจราจร โดยอาศัยจากการเก็บสถิติการทดลองปิดครั้งก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเก็บสถิติความเร็วรถประมาณ 50 กม. ซึ่งยังสามารถทำความเร็วได้

 

related