svasdssvasds

"ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน

"ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้กสทช.ออกประกาศสั่งให้นำเครื่องอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน มาลงทะเบียนให้ถูกต้องตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม หลังเปิดให้ลงทะเบียนโดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบปัญหาการลงทะเบียนหลายจุด

[caption id="attachment_121420" align="alignnone" width="683"] "ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน นายจรรยวรรธ์ ชาติอนุลักษณ์ ผู้อำนวยการโดรนอะคาเดมีประเทศไทย[/caption]

วันที่ 15 ต.ค.60--นายจรรยวรรธ์ ชาติอนุลักษณ์ ผู้อำนวยการโดรนอะคาเดมีประเทศไทย กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีที่หน่วยงานรัฐออกมาตรการควบคุมโดรน แต่สถานีตำรวจซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนส่วนใหญ่ ยังไม่ทราบถึงหลักเกณฑ์และวิธีการในการลงทะเบียน รวมทั้ง อยากให้ กสทช. ทำความชัดเจนด้วยว่าอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่ต้องนำไปลงทะเบียน ครอบคลุมไปถึง เช่น สมาร์ทโฟน เครื่องคอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊ค ด้วยหรือไม่ เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ประชาชน

[caption id="attachment_121415" align="alignnone" width="609"] "ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน นายประทีป สังข์เที้ยม ผู้อำนวยการส่วนอนุญาตและกำกับวิทยุ กสทช.[/caption]

 

นายประทีป สังข์เที้ยม ผู้อำนวยการส่วนอนุญาตและกำกับวิทยุ กสทช. คาดว่า ทั้งประเทศ จะมีโดรนลงทะเบียนประมาณ 4 – 5 หมื่นลำ ซึ่งการลงทะเบียนจะแก้ไขปัญหา การใช้โดรนในสถานที่ราชการ พื้นที่ความมั่นคง หากมีการ ลงทะเบียน แจ้งชื่อ นามสกุล ยี่ห้อและหมายเลขเครื่อง หรือ ซีเรียลนัมเบอร์ของโดรนไว้ เมื่อเกิดปัญหาก็จะ ทราบได้ว่าโดรนเป็นของใคร ทั้งนี้โดรนที่ต้องลงทะเบียนเป็นโดรนขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพสูง ถ้าเป็นโดรนขนาดเล็กก็ไม่ต้องลงทะเบียน

 

"ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน

 

"ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน

 

"ผู้ใช้โดรน" ขอความชัดเจนการลงทะเบียน

related