svasdssvasds

ผู้จัดออสการ์ไล่ "ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน" ออก หลังข่าวฉาว

ผู้จัดออสการ์ไล่ "ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน" ออก หลังข่าวฉาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สถาบันผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานประกาศรางวัลออสการ์ ประกาศขับไล่นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีนออกจากสถาบัน เพื่อลงโทษกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ และข้อกล่าวหาข่มขืน ซึ่งเชื่อมโยงกับนักแสดงฮอลลีวูดหลายคน

ผู้จัดออสการ์ไล่ "ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน" ออก หลังข่าวฉาว

วันที่ 15 ต.ค.60--คณะกรรมการบริหารสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ 54 คน ซึ่งรวมถึงนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังอย่างทอม แฮงค์ส, วูปี โกลด์เบิร์ก และลอร่า เดิร์น ประกาศผลการประชุมฉุกเฉินว่า ทางคณะกรรมการลงมติด้วยเสียงข้างมาก 2 ใน 3 ขับไล่นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้ผลิตภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลลีวูด ออกจากสถาบัน ด้วยเหตุผลว่า สถาบันแห่งนี้ไม่ต้องการบุคคลที่ไม่ให้ความเคารพเพื่อนร่วมอาชีพ และต้องการแสดงจุดยืนว่า สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ซึ่งเป็นผู้จัดการประกาศรางวัลออสการ์ ไม่ได้นิ่งเฉยต่อการกระทำที่ล่วงละเมิดทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เช่นนี้

นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว นักแสดงฮอลลีวูดหญิงหลายคนออกมาเปิดเผยว่า เคยตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศของนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน รวมถึงแองเจลินา โจลี และกวินเน็ธ พัลโทรว ด้วย ภายหลังหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทมส์ ได้ตีพิมพ์รายงานการล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงหญิงของนายไวน์สตีน ที่มีประวัติยาวนานหลายสิบปี ล่าสุด โรส แมคโกแวน นักแสดงหญิงชาวอเมริกันเปิดเผยว่า นายไวน์สตีนข่มขืนเธอด้วย

นอกเหนือจาก สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์แล้ว สมาคมผู้อำนวยการสร้างแห่งอเมริกา หรือพีจีเอ เตรียมร่วมประชุมคล้ายกันนี้เช่นกัน เพื่อพิจารณาบทลงโทษและสถานะสมาชิกในสมาคมของนายไวน์สตีน อย่างไรก็ดี ภาพยนตร์ที่นายไวน์สตีนอำนวยการสร้างนั้น มากกว่า 300 เรื่อง ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ และคว้ารางวัลมาได้ถึง 81 เรื่อง ขณะที่ บริษัท เดอะ ไวน์สตีน คอมปานี ที่เขาร่วมก่อตั้งนั้น ได้ไล่นายไวน์สตีนออก ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

related