svasdssvasds

"บีโอไอ" จ่อต่ออายุมาตรการส่งเสริมลงทุน "อีอีซี"

"บีโอไอ" จ่อต่ออายุมาตรการส่งเสริมลงทุน "อีอีซี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

บีโอไอ ทบทวนมาตรการส่งเสริมลงทุนในอีอีซี ดึงการลงทุนเข้าอีอีซีเพิ่ม เตรียมส่งเสริมการลงทุนในทุกภูมิภาค

วันที่ 17 ต.ค.60--คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ กำลังวางแผนเพื่อปรับแนวทางส่งเสริมการลงทุน ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่จะหมดอายุยื่นคำขอในปลายปีนี้ หลังจากเปิดยื่นคำขอรับส่งเสริมการลงทุนมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557

"บีโอไอ" จ่อต่ออายุมาตรการส่งเสริมลงทุน "อีอีซี"

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวว่า มาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่อีอีซี ทำให้มีนักธุรกิจสนใจเข้ามาลงทุนใน 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ระยอง ประมาณ 300,000 ล้านบาท หรือ 30% ของมูลค่าการลงทุนรวมทั้งประเทศในช่วงพฤษภาคม 2557 ถึง ปัจจุบัน และมาตรการส่งเสริมการลงทุนในอีอีซีที่จะดำเนินการต่อ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น

นอกจากนี้ บีโอไอ มีแผนส่งเสริมการลงทุนในลักษณะเดียวกับพื้นที่อีอีซี ให้ขยายไปยังภูมิภาคอื่น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมหารือ เพื่อส่งเสริมจุดเด่นของแต่ละพื้นที่ เบื้องต้นจะเน้นในด้านเกษตรเป็นหลัก

"บีโอไอ" จ่อต่ออายุมาตรการส่งเสริมลงทุน "อีอีซี"

ก่อนหน้านี้ นายทวิช เตชะนาวากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอินดัสเตรียล เอสเตท จำกัด ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา ออกมาระบุว่า ต้องการให้ภาครัฐกำหนดมาตรการส่งเสริมการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมภาคกลาง โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะการส่งเสริมอีอีซี ทำให้พื้นที่ภาคตะวันออกมีความน่าสนใจลงทุนมากกว่าภาคกลาง

related