svasdssvasds

สหราชอาณาจักรส่งทหารฝึกร่วม "กองทัพไทย" ครั้งแรก

สหราชอาณาจักรส่งทหารฝึกร่วม "กองทัพไทย" ครั้งแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กองทัพสหราชอาณาจักรเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อร่วมการฝึกผสมแพนเธอร์โกลด์กับกองทัพไทยครั้งแรก สานสัมพันธ์ 2 กองทัพกว่า 400 ปี

วันที่ 31 ต.ค.60--ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง วันนี้ เหล่าทหารกองทัพสหราชอาณาจักร เคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์โดยเครื่องบินเคซี 30 แอร์บัส เอ330 เอ็มอาร์ทีที เข้าร่วมการฝึกผสมแพนเธอร์โกลด์ครั้งแรกกับกองทัพไทย โดยมี พลตรีสุทน เหมือนพิทักษ์ ผู้อํานวยการสํานักวางแผนการฝึกร่วมและผสม กรมยุทธการทหาร ในฐานะรองผู้อำนวยการฝึกแพนเธอร์โกลด์ ให้การต้อนรับ

สหราชอาณาจักรส่งทหารฝึกร่วม "กองทัพไทย" ครั้งแรก

พันเอกโรเจอร์ ลูวิซ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหราชอาณาจักร ประจำกรุงเทพ กล่าวว่า กองทัพไทย กับ กองทัพสหราชอาณาจักร มีความสัมพันธ์อันดีตั้งแต่ปี พ.ศ.2155 หรือกว่า 400 ปีแล้ว การมาฝึกร่วมกับกองทัพไทยเป็นครั้งแรก เพราะปกติจะฝึกในพื้นที่ที่เคยเป็นอาณานิคมอย่างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไร ซึ่งมีรูปแบบกองทัพที่คล้ายคลึงกันอยู่แล้ว แต่ประเทศไทยมีภูมิอากาศแตกต่างกับที่อื่น การมาครั้งนี้มาเพื่อปรับสภาพแนวรบ ให้กำลังพลคุ้นชินกับสภาพอากาศร้อน

สหราชอาณาจักรส่งทหารฝึกร่วม "กองทัพไทย" ครั้งแรก

การฝึกผสมกองทัพไทยร่วมกับกองทัพสหราชอาณาจักร ภายใต้รหัสแพนเธอร์โกลด์ 2017 จะฝึกระหว่างวันที่ 1 – 24 พ.ย.นี้ ที่จ.กาญจนบุรี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการปฏิบัติการทางทหาร แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การฝึกทางทหาร ตามหลักนิยมของ2ประเทศ และกระชับความสัมพันธ์ทางด้านความมั่งคงของ 2 ประเทศ

related