svasdssvasds

"3 รองนายกฯ" โยน "ประยุทธ์" ตัดสินใจปรับใหญ่ครม.

"3 รองนายกฯ" โยน "ประยุทธ์" ตัดสินใจปรับใหญ่ครม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

3 รองนายกรัฐมนตรี ระบุให้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องปรับ ครม. "ประยุทธ์5" โดย พลเอกธนะศักดิ์ ยืนยันไม่เกี่ยวเรื่องปัญหาพี่น้องเชื่อเป็นการพิจารณาที่ผลงาน

[caption id="attachment_132678" align="aligncenter" width="757"] "3 รองนายกฯ" โยน "ประยุทธ์" ตัดสินใจปรับใหญ่ครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

 

วันที่ 2 พ.ย.60--นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีกระแสข่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" ภายหลัง พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน ยื่นหนังสือลาออก

โดยนายวิษณุ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าเรื่องนี้ตนไม่ทราบพูดไม่ออกเมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องนี้แล้วหรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า "ใครจะไปคุย"

[caption id="attachment_132679" align="aligncenter" width="500"] "3 รองนายกฯ" โยน "ประยุทธ์" ตัดสินใจปรับใหญ่ครม. พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

ด้านพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนว่า จะมีการปรับครม. พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่าหากมีข้อมูลอะไรจะเล่าให้ฟังก็มาแลกเปลี่ยนกันก็ได้ ตนไม่ทราบจริงๆ ส่วนที่จะมีการปรับใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนงานในช่วงสุดท้ายของรัฐบาล ก่อนการเลือกตั้งหรือไม่

พลเอกประจินกล่าวว่า เข้าใจว่าในส่วนของนายกรัฐมนตรี ก็ต้องการที่จะขับเคลื่อน ควบคู่กับการแก้ปัญหา ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนทุกภาคส่วนกับการพัฒนาประเทศ ซึ่งเรื่องการปฏิรูป เรื่องนี้นายกฯ คงจะต้องพิจารณาในส่วนที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพตามที่ท่านตั้งใจไว้ให้มากที่สุด ซึ่งทุกคนก็พร้อมสนับสนุน และเชื่อว่าพวกเราทุกคนเข้าใจว่าต้องอาศัยความร่วมมือ ไม่อย่างนั้นเราจะไปไม่ได้ตามที่เราตั้งใจไว้ ส่วนเรื่องอื่นคิดว่านายกฯ จะเป็นผู้ตอบคำถามดีที่สุด

[caption id="attachment_132677" align="aligncenter" width="710"] "3 รองนายกฯ" โยน "ประยุทธ์" ตัดสินใจปรับใหญ่ครม. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

ขณะที่พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้ที่ตั้งทุกคนเข้ามารวมทั้งตนด้วย

ส่วนเรื่องการยื่นใบลาออกของพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน เป็นเรื่องของงานล้วนๆ หรือเป็นเรื่องของความน้อยใจ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ทราบสำหรับตนก็เพิ่งทราบเมื่อวานนี้เช่นกัน ก็อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ เรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ ไม่เคยได้ข่าวมาก่อน

related