svasdssvasds

“ปุยเดอมองต์” เรียกร้องพรรคการเมืองผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง ธ.ค.นี้

“ปุยเดอมองต์” เรียกร้องพรรคการเมืองผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง ธ.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตผู้นำกาตาลุญญาออกมาเรียกร้องให้นักการเมืองที่สนับสนุนการประกาศเอกราชร่วมมือกันในการเลือกตั้งทั่วไปปลายเดือนธันวาคมนี้

นายการ์เลส ปุยเดอมองต์ อดีตผู้นำกาตาลุญญาที่ขณะนี้หลบหนีไปอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมออกมาเรียกร้องผ่านทางสื่อออนไลน์ ทวิตเตอร์ ขอให้ผู้ที่สนับสนุนประชาธิปไตยร่วมมือกันในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เพื่อแคว้นกาตาลุญญา และเพื่อปลดปล่อยนักโทษทางการเมืองที่ถูกจับตัวไป โดยแนบลิงค์ถึงเวปไซต์ล่ารายชื่อออนไลน์ รณรงค์ให้นักการเมืองต่างๆ ที่เห็นด้วยกับการประกาศเอกราชรวมตัวกัน ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ลงชื่อเห็นด้วยเกือบ 4 หมื่นรายชื่อแล้ว

[caption id="attachment_134266" align="aligncenter" width="566"] “ปุยเดอมองต์” เรียกร้องพรรคการเมืองผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง ธ.ค.นี้ นายการ์เลส ปุยเดอมองต์ อดีตผู้นำกาตาลุญญา[/caption]

 

ก่อนหน้านี้ นายปุยเดอมองต์ได้ออกมาประกาศว่า เขาพร้อมที่จะลงเลือกตั้งท้องถิ่นที่รัฐบาลสเปนกำหนดให้จัดขึ้น หลังใช้อำนาจแทรกแซงยุบสภาแคว้นกาตาลุญญาไป จากกรณีที่กาตาลุญญาออกมาประกาศเอกราชขอแยกตัวจากสเปน

“ปุยเดอมองต์” เรียกร้องพรรคการเมืองผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง ธ.ค.นี้

เดิมที พรรคการเมืองที่มีจุดยืนสนับสนุนการประกาศเอกราชในสภาแคว้นกาตาลุญญามี 72 ที่นั่งจากทั้งหมด 135 ที่นั่ง แต่ผลสำรวจความนิยมฉบับล่าสุด เผยออกมาว่าในการเลือกตั้งปลายปีนี้ พรรคของนายปุยเดอมองต์อาจได้คะแนนอยู่ในลำดับที่ 4 หรือ 5 เท่านั้น

related