svasdssvasds

นิวยอร์กคุมเข้ม! 'แข่งวิ่งมาราธอน' หวั่นก่อการร้ายซ้ำ

นิวยอร์กคุมเข้ม! 'แข่งวิ่งมาราธอน' หวั่นก่อการร้ายซ้ำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สหรัฐฯส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการทั่วนครนิวยอร์ก เพื่อเฝ้าระวังเหตุก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น ระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่จะมีขึ้นในวันนี้( 5 พ.ย.)

[caption id="attachment_134553" align="aligncenter" width="715"] นิวยอร์กคุมเข้ม! 'แข่งวิ่งมาราธอน' หวั่นก่อการร้ายซ้ำ นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก[/caption]

เหตุก่อการร้ายในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่คนร้ายขับรถกระบะไล่ชนประชาชนบนเส้นทางจักรยาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย บาดเจ็บอีกราว 12 คน ส่งผลให้ทางการสหรัฐฯมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่และตำรวจทุกนาย ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่จะมีขึ้นในวันนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคนเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สุนัขตำรวจ และส่งเฮลิคอปเตอร์ บินวนเหนือพื้นที่ เพื่อคอยช่วยตรวจตราความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางมาแข่งขัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีคำสั่งให้รถบรรทุกประจำการตลอดเส้นทางการวิ่งมาราธอน เพื่อทำหน้าที่เป็นแนวกั้น ยับยั้งการก่อเหตุด้วยการขับรถพุ่งใส่ฝูงชน อีกทั้งยังมีหน่วยซุ่มยิงจากดาดฟ้าด้วย

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่สำหรับการวิ่งมาราธอนครั้งนี้ มากกว่าปกติ 2 ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งเขายังส่งกำลังเสริมไปประจำการตามจุดต่างๆทั่วเมืองช่วงก่อนและหลังการแข่งขันด้วย ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน, สะพาน, อุโมงค์ และสถานีรถไฟใต้ดิน

สำหรับเส้นทางวิ่งมาราธอนจะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 5 เขต คือ แมนฮัตตัน (Manhattan), บร็องซ์ (Bronx), ควีนส์ (Queens), บรู๊กลิน (Brooklyn) และสเตตันไอส์แลนด์ (Staten Island)

อย่างไรก็ตาม แม้มาตรการความปลอดภัยจะแน่นหนา แต่เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น สร้างความวิตกให้แก่บรรดานักวิ่งไม่น้อย เพราะการแข่งขันวิ่งมาราธอนเคยเป็นเป้าหมายโจมตีมาแล้ว จากเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ระหว่างแข่งขันวิ่งมาราธอนที่เมืองบอสตันเมื่อปี 2013 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 260 คน

related