svasdssvasds

"ประวิตร" ปลื้ม! ตปท. ยอมรับร่วมจัดงานแสดงเทคโนโลยีทหาร

"ประวิตร" ปลื้ม! ตปท. ยอมรับร่วมจัดงานแสดงเทคโนโลยีทหาร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานนิทรรศการแสดงยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีทางการทหารระดับเอเชีย ระบุถือว่าเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาค หลังหลายประเทศร่วมนำเทคโนโลยีมาจัดแสดง

[caption id="attachment_135050" align="alignnone" width="715"] "ประวิตร" ปลื้ม! ตปท. ยอมรับร่วมจัดงานแสดงเทคโนโลยีทหาร พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการแสดงยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีทางการทหารและความปลอดภัยระดับเอเชีย หรือ Defense and Security 2017 ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมี พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกเทพพงษ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึง ผู้แทนทางการทหารจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมงาน

โดยพลเอกประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า กระทรวงกลาโหม ขอบคุณทุกฝ่ายรวมถึง ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ ที่สนใจนำยุทโธปกรณ์ แลเทคโนโลยีทางการทหารมาจัดแสดงในงานนี้ ทำให้เห็นว่างานนี้เป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาค

สำหรับงานดีเฟนส์และ ซิคิวริตี้ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ถึง 9 พฤศจิกายน โดยภายในงานดังกล่าว จะจัดแสดงยุทโธปกรณ์ เทคโนโลยีด้านการทหารและความปลอดภัยระดับเอเชียฑ์ครอบคลุมทั้ง 3 เหล่าทัพและเทคโนโลยีและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเพื่อกิจการความมั่นคงภายในจากผู้ประกอบการและผู้ผลิตชั้นนำกว่า 400 รายจาก 50 ประเทศ รวมทั้งพาวิลเลี่ยนนานาชาติกว่า 25 ประเทศ อาทิ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี จีน เกาหลี และรัสเซีย

ขณะที่ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยังปฏิเสธ กระแสข่าวที่ เว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับเอเชียแปซิฟิคที่รายงานว่า กองทัพอากาศ อยู่ระหว่างการเตรียมจัดหาเครื่องบินลำเลียงใหม่ มาทดแทน เฮลิคอปเตอร์แบบลำเลียง C-130 จำนวน 12 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ที่จะมาแทน UH 1 จำนวน 16 ลำ ว่า ไม่เป็นความจริง

related