svasdssvasds

"ธนะศักดิ์" เผย ปชช.ชมนิทรรศการงานพระราชพิธีฯแล้ว 1.5 แสนคน

"ธนะศักดิ์" เผย ปชช.ชมนิทรรศการงานพระราชพิธีฯแล้ว 1.5 แสนคน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีประชาชนเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ แล้ว 1.5 แสนคน

"ธนะศักดิ์" เผย ปชช.ชมนิทรรศการงานพระราชพิธีฯแล้ว 1.5 แสนคน

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า ช่วงเย็นวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อวางแนวทางในการอำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้าชมพระเมรุมาศ เบื้องต้นเมื่อสอบถามทุกฝ่าย พบว่ามีความพอใจที่ไม่ต้องรอคิวนาน และได้เข้าชมทุกคน รวมถึงยังไม่พบข้อร้องเรียนใดเป็นพิเศษ โดยหลังการประชาสัมพันธ์ห้ามแตะต้องประติมากรรมและสิ่งของในนิทรรศการฯ ประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดเข้าชมมีประชาชนเข้าชมแล้ว 150,000 คน และคาดว่าตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีประชาชนเข้าชม 2-3 ล้านคน นอกจากนี้จะเปิดให้ประชาชนแสดงความคิดเห็น เพื่อนำมาพัฒนาระบบให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการฯ ต่อไป

 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ที่ประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มี พลเอกสสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการ คสช. เป็นประธาน ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติงานของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดนิทรรศการหลังงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ หรือ กอร.รส. การจัดนิทรรศการฯ ซึ่งทุกส่วนราชการ ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี นอกจากนี้ รองเลขาธิการ คสช. กำชับให้เตรียมแผนคลี่คลายปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึงการปรับแผนการบริหารจัดการพื้นที่ให้สอดคล้องกับผู้เข้าชมที่หนาแน่น เพื่อให้ประชาชนเกิดความสะดวกที่สุด

related