svasdssvasds

"ศรีวราห์" ฮึ่ม! พิจารณาความบกพร่องตร. 15 นาย จับต่างด้าวไม่ส่งตัวให้ตม.

"ศรีวราห์" ฮึ่ม! พิจารณาความบกพร่องตร. 15 นาย จับต่างด้าวไม่ส่งตัวให้ตม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

รอง ผบ.ตร ด้านความมั่นคง สั่งพิจารณาความบกพร่องตำรวจ 15 นาย หลังพบว่ามีการจับต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายแต่ไม่ส่งตัวให้ ตม. ผลักดันออกนอกประเทศ

[caption id="attachment_137549" align="alignnone" width="715"] "ศรีวราห์" ฮึ่ม! พิจารณาความบกพร่องตร. 15 นาย จับต่างด้าวไม่ส่งตัวให้ตม. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร ด้านความมั่นคง[/caption]

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตำรวจ 15 นาย หลังพบว่ามีการจับต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายแต่ไม่ส่งตัวให้ ตม. ผลักดันออกนอกประเทศ ว่าเนื่องจากได้รับการร้องเรียน ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความมั่นคงที่ตนรับผิดชอบอยู่ โดย ตม.ได้รายงานว่ามีการจับกุมชาวต่างชาติแต่ไม่ส่งให้ ตม. ผลักดันออกนอกประเทศ ซึ่งตนยังไม่ทราบเหตุผลว่าปล่อยไปเพื่ออะไร ทำไมถึงปล่อย ถ้าจำเป็นตนคงต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง ส่วนกรณีที่หนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวซีเรีย โอเวอร์สเตย์นาน กว่า 3 ปี นั้น ได้สั่งให้ตรวจสอบว่าอยู่มานานขนานนี้ได้อย่างไร พร้อมทั้งสั่งให้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับความมั่นคงหรือไม่ รวมถึงให้กรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพิจารณาข้อบกพร่องด้วย

ด้านผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าตำรวจเรียกรับเงินแล้วปล่อยไป รองผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ไม่ยืนยันว่ามีการเรียกรับเงินแล้วปล่อยตัวไป ก็ต้องรวบรวมเรื่องให้กรรมการฯ แต่มันต้องมีเหตุ ทำไมถึงไม่ส่งตัวให้ ตม. เรื่องนี้ต้องรอ เพราะตั้งกรรมการไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ยืนว่าอะไรที่ผิดกฎหมาย ต้องดำเนินการไม่มีละเว้น

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการเรียกรับส่วย100 ล้าน ในพื้นที่ภูเก็ตนั้น รองผบ.ตร. กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ดำเนินการไปหมดแล้ว เพราะเห็นว่าเกี่ยวข้องกับความมั่นคง เกี่ยวเนื่องกับเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ เกี่ยวกับชาวต่างชาติ ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่ามีนายพล ยศ พล.ต.ต. พัวพัน นั้น เป็นเรื่อง บช.ภ.8 ที่ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว และตนก็สั่งการไปด้วย ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ กำชับให้บังคับใช้ กฎหมาย100เปอร์เซ็น

related