svasdssvasds

ร้านค้าชายหาดหัวหิน รุกล้ำไปในทะเล จริงหรือไม่?

ร้านค้าชายหาดหัวหิน รุกล้ำไปในทะเล จริงหรือไม่?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้ค้าชายหาดหัวหิน ชี้แจงเตียงชายหาดไม่ได้แช่น้ำทะเล ตามโลกโซเซียลกลาวหา ยืนยันปฏิบัติตามข้อตกลงทุกประการ

วันนี้ (11 พ.ย. 60) ร้อยโทจักรกฤษณ์ จิตร์คง หัวหน้าชุด หมวดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบการกางร่ม และเตียงชายหาดว่ามีการรุกล้ำหรือละเมิดข้อตกลงหรือไม่ หลังมีการแชร์ภาพในโลกโซเซียลว่าผู้ค้าชายหาดหัวหิน วางเตียงชายหาด และมีการกางร่มลงไปในทะเล นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินบนชายหาดได้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบว่ามีการละเมิดข้อตกลง ที่ผู้ค้าชายหาดได้ทำไว้กับหน่วยงานภาครัฐหรือไม่

ร้านค้าชายหาดหัวหิน รุกล้ำไปในทะเล จริงหรือไม่?

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านค้าชายหาดที่บริเวณทางลงชายทะเล ข้างโรงแรมเซนทารา หัวหิน ,ซอยหัวหิน 77 ,และหาดหัวดอน ไม่พบว่าผู้ค้าชายหาดละเมิดข้อตกลงที่วางไว้คือ มีการเว้นช่องทางเดิน และวางโต๊ะ เก้าอี้เตียงชายหาดและกางร่มจากกำแพงลงไปชายหาดไม่เกินระยะกำหนดคือ 14 เมตร แต่เนื่องจากในช่วงเดือน พ.ย - ม.ค. เป็นช่วงที่ชายหาดหัวหินมีน้ำขึ้นสูงกว่าปกติ โดยในช่วงน้ำขึ้นสูงสุดแต่ละวัน บางครั้งอาจจะไม่มีทางเดินบนชายหาด พื้นที่ชายหาดก็จะน้อยลงกว่าปกติ โดยในช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของหาดหัวหิน ผู้ค้าชายหาดต่างก็หวังมีรายได้แม้ว่าจะมีพื้นพื้นที่วางโต๊ะเก้าอี้ และเตียงชายหาดน้อยลง แต่บางร้านก็จะตั้งโต๊ะ เก้าอี้ และเตียงชายหาดไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ บางครั้งน้ำขึ้นสูงหรือมีนักท่องเที่ยวใช้บริการอยู่จะก็ขนย้ายไม่ทัน ทำให้ภาพที่ออกมาเหมือนมีการวางโต๊ะเก้าอี้ และเตียงชายหาดรุกล้ำลงไปในทะเล ซึ่งได้มีการอธิบายทำความเข้าใจกันทุกฝ่าย

ร้านค้าชายหาดหัวหิน รุกล้ำไปในทะเล จริงหรือไม่?

 

สำหรับข้อตกลงระหว่าง ผู้ค้าชายหาดหัวหิน ที่ทำร่วมกับฝ่ายปกครอง และเทศบาลเมืองหัวหิน คือ ต้องไม่มีสิ่งปลูกสร้างถาวร มีการเว้นช่องทางเดิน แต่ละร้านจะมีพื้นที่ตั้งโต๊ะเก้าอี้ได้ไม่เกิน 6 ชุด มีเก้าอี้ได้ไม่เกิน 48 ตัว โดยกำหนดพื้นที่ร้านค้าชายหาดจากกำแพงลึกลงไปในพื้นที่หาดแค่ 14 เมตร เพื่อให้มีพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนไปใช้ประโยชน์ร่วมกันมากขึ้น ซึ่งข้อตกลงนี้ เป็นไปตามนโยบายจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะและชายหาดทั่วประเทศของ คสช.ถือปฏิบัติมาตั้งแต่ ปี 2558

ร้านค้าชายหาดหัวหิน รุกล้ำไปในทะเล จริงหรือไม่?

related