svasdssvasds

"ธนะศักดิ์" เผย 12 วัน ปชช.เข้าชมพระเมรุมาศกว่า 6 แสนคนแล้ว

"ธนะศักดิ์" เผย 12 วัน ปชช.เข้าชมพระเมรุมาศกว่า 6 แสนคนแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[caption id="attachment_139072" align="aligncenter" width="704"] "ธนะศักดิ์" เผย 12 วัน ปชช.เข้าชมพระเมรุมาศกว่า 6 แสนคนแล้ว พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรับมนตรี[/caption]

พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรับมนตรี กล่าวว่า การจัดแสงนิทรรศการพระเมรุมาศ ที่ท้องสนามหลวง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตลอดเวลา 12 วันที่ผ่านมา ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งมีประชาชนเข้าชมแล้ว เกินกว่า 6 แสนคน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์มีประชาชนเข้าชมมากเฉลี่ยวันหยุด วันละ 6 หมื่นคน หรือเคยมีเข้าชมสูงสุด ถึง 1 แสนคน ขณะที่วันธรรมดา อยู่ที่ 3-4 หมื่นคน หากยอดประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้ ก็จะสรุปข้อมูลว่าจะต้องขอขยายระยะเวลาการเปิดให้เข้าชม ให้กับนายกรัฐมนตรี รับทราบ เพื่อพิจารณาก่อนนำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อทรงมีพระราชวินิจฉัย

โดยแนวโน้มมีประชาชนเข้าชมพระเมรุเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ยังเน้นเรื่องอำนวยความสะดวก และการบริการความปลอดภัย ซึ่งประชาชนที่มาชม ก็ชมว่าสะดวก รวดเร็ว ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะคงมาตรการต่างๆไว้ พร้อมกันนี้ ขอบคุณประชาชนทุกฝ่ายที่ทำให้การชมนิทรรศการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการร่วมมือกันดูแลสิ่งที่เป็นทรัพย์สินของประเทศ

พลเอกธนะศักดิ์ ยังกล่าวชื่นชม ประชาชนส่นใหญ่ที่แต่งกายสุภพเรียบร้อย และมีหลายคนที่แต่งชุดไทย เข้าชมนิทรรศการ

สำหรับกรณีกองทัพเรือขุดพบปืนใหญ่โบราณในพื้นที่กรมอู่ทหารเรือนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีปืนใหญ่ ในสมับก่อน ที่มีทั้งที่ผลิตจากอังกฤษ และฝรั่งเศส ซึ่งทางกองทัพดรือก็เตรียมที่จะนำเข้าจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์กองทัพเรือ หรือ จะนำมาจัดแสดงไว้ที่พิพิทธภัณฑ์แห่งชาติ อย่างไรก็ตามการที่จะขุดหาพื้นปืนใหญ่ ในพื้นที่ดังกล่าว ก็ต้องพิจารณษอีกครั้ง เพราะหากขุดไปแล้ว จะเสียพื้นที่ไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีการขุดค้นใหม่ แต่เชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีปืนใหญ่โบราณหลงเหลืออีก

related