svasdssvasds

ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุอีกรอบ กระทบเที่ยวบิน

ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุอีกรอบ กระทบเที่ยวบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซียปะทุครั้งที่สองในรอบไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้สายการบินหลายแห่งต้องยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนเส้นทางการบิน แต่ในเช้าวันนี้ เริ่มมีบางสายการบินกลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

สายการบินระหว่างประเทศบางแห่งกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังสนามบินบาหลีแล้วในวันนี้ หลังจากที่ภูเขาไฟอากุงเกิดการปะทุเมื่อคืนวานนี้ ซึ่งนับเป็นการปะทุครั้งที่สองในรอบไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ด้วยซ้ำ ส่งผลทำให้เที่ยวบินจากหลายประเทศ ทั้งออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์และมาเลเซียที่จะบินมาบาหลีเมื่อช่วงคืนวานนี้หรือในช่วงเช้าวันนี้ ต้องถูกยกเลิก หรือเปลี่ยนเส้นทางใหม่ โดยสายการบินต่างๆบอกว่า พวกเขาจำเป็นต้องประเมินสถานการณ์ในเช้าวันนี้ ทั้งสายการบินแควนตัส สายการบินเจ็ทสตาร์ และสายการบินเวอร์จิน

ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุอีกรอบ กระทบเที่ยวบิน ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุอีกรอบ กระทบเที่ยวบิน ภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุอีกรอบ กระทบเที่ยวบิน

ส่วนภูเขาไฟอากุงนั้นเริ่มมีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา และพ่นเถ้าถ่านและควันขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นความสงอย่างน้อย 1500 เมตร

อากุง ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของเกาะบาหลี เคยระเบิด มาแล้วเมื่อปี 1963 คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 1,000 รายและมีผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน

related