svasdssvasds

แจ้งดำเนินคดีประธานสหกรณ์ฯครูมหาสารคาม โกงเงินฝากเสียหายกว่า126 ล้าน

แจ้งดำเนินคดีประธานสหกรณ์ฯครูมหาสารคาม โกงเงินฝากเสียหายกว่า126 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสันติ ใหม่คามิ อายุ 63 ปี ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม จำกัด พร้อมด้วยสมาชิกสหกรณ์ฯ กว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อนันต์ จะสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายถนอม จันหาญ ประธานสหกรณ์ฯ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์ โดยนำเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ส.ค.ปี 2559 นายถนอมกับพวก รวม 16 คน ซึ่งเป็นคณะกรรมการดำเนินการจัดทำประกันชีวิตกลุ่มของสมาชิกสหกรณ์แห่งนี้ โดยพลการ ไม่ผ่านการประชุมเพื่อลงมติ จนภายหลังเมื่อมีสมาชิกสหกรณ์ฯ เสียชีวิตแล้วไม่สามารถเรียกร้องเงินสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ได้ เบื้องต้นพบความเสียหายเกิดขึ้นกว่า 126 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ นายถนอม อ้างว่าการดำเนินการทำประกันชีวิตกลุ่ม มีนายวิชิต (สงวนนามสกุล) อดีตผู้จัดการสหกรณ์ฯ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ได้แจ้งความดำเนินคดีอดีตผู้จัดการสหกรณ์ฯ กับพวก ไว้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม แล้ว แต่พวกตนมั่นใจว่า นายถนอม ในฐานะประธานสหกรณ์ฯ และคณะกรรมการฯ ย่อมต้องรับทราบทุกขั้นตอน แต่กลับไม่ยับยั้ง ทำให้ขณะนี้ สมาชิกที่มีเงินฝากกับทางสหกรณ์ฯ กว่า 13,000 คน ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะบางรายได้กู้เงินจากสถาบันการเงินหลายแห่ง ต้องแบกรับภาระหนี้สินจำนวนมาก

ด้าน ร.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า เตรียมประสานเร่งรัดคดีดังกล่าว และเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

related