svasdssvasds

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มการฝึกซ้อมกำลังพลทุกระดับ ย้ำ! ห้ามใช้ความรุนแรง

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มการฝึกซ้อมกำลังพลทุกระดับ ย้ำ! ห้ามใช้ความรุนแรง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สั่งคุมเข้มการฝึกซ้อมของกำลังพลทุกระดับ ป้องกันการสูญเสียอีก เน้นย้ำจะต้องไม่ถูกเนื้อต้องตัวหรือใช้ความรุนแรงและการกระทำที่เกินเลยแก่ผู้ลงทัณฑ์ในทุกระดับ

 

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 11 โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า พลเอกประวิตร กำชับให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ กำกับดูแลการฝึกศึกษาและการกวดขันวินัยของกำลังพลทุกระดับ โดยให้ตระหนักถึงการเตรียมกำลังให้มีความพร้อม ซึ่งเป็นภารกิจหลักของทหารที่สำคัญ

ซึ่งกระทรวงกลาโหมมีนโยบายให้ความสำคัญกับทุกชีวิตของกำลังพลและไม่ประสงค์ให้มีการสูญเสียจากการฝึกเกิดขึ้น สำหรับการลงทัณฑ์ให้ยึดปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวินัยทหารพุทธศักราช 2476 และให้มีการกำกับดูแลตามสายการบังคับบัญชาอย่างเคร่งคัด

โดยจะต้องไม่ถูกเนื้อต้องตัวหรือใช้ความรุนแรงและการกระทำที่เกินเลยแก่ผู้ลงทัณฑ์ในทุกระดับ เพื่อป้องกันการลุกลามบานปลายไปสู่การทำร้ายร่างกายหรือการเข้าข่ายกระทำผิดกฏหมายอาญาและการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งหากมีการกระทำที่เกินเลยหรือปล่อยปะละเลย จะต้องมีการสอบสวนให้ความเป็นธรรมโดยเร็ว และผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษรวมทั้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจะต้องรับผิดชอบ

related