svasdssvasds

เรือตรีหนุ่มขอกู้ศักดิ์ศรี ยันครูฝึกRECONซ่อมอาการสาหัส

เรือตรีหนุ่มขอกู้ศักดิ์ศรี ยันครูฝึกRECONซ่อมอาการสาหัส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลเรือตรี เบญจพร บวรสุวรรณ นายทหารนอกราชการ ได้พา เรือตรี ตถาพร บวรสุวรรณ ซึ่งเป็นลูกชาย เข้าให้ปากคำ หลังจากได้เข้ามาแจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กรณีได้รับบาดเจ็บจากการฝึกหลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจม นาวิกโยธิน หรือรีคอน ซึ่งเป็นหลักสูตรหน่วยรบพิเศษ นาวิกโยธิน จนได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงขวาหัก 2 ซี่ มีแผลที่หลัง และติดเชื้อในกระแสเลือดต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

โดย เรือตรี ตถาพร ให้การว่า ผมอยากจะออกมากอบกู้เกียรติยศ และเกียรติภูมิของครอบครัวผม ที่ถูกกล่าวหา ถูกบิดเบือนข่าว ที่กล่าวหาว่าผมอ่อนแอ ฝึกไม่ไหว ที่กล่าวหาว่าผมตกจากที่สูง ทำให้ซี่โครงหัก แผลเกิดจากฝึก ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะโดนมากับตัว ไม่ควรจะมาใส่ความกันอย่างนี้ ซึ่งที่จริงผมถูกครูฝึกใช้หางกระเบน และไม้หวาย เฆี่ยนตี ที่แผ่นหลัง และใช้เท้าเตะ เข้าที่ชายโครง พร้อมถูกใช้ด้ามปืนเอ็ม 16 ตีที่ศีรษะ ส่วนอาการที่บาดเจ็บดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องกลับไปรักษาตัวต่อในโรงพยาบาล สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือต่อ

เรือตรีหนุ่มขอกู้ศักดิ์ศรี ยันครูฝึกRECONซ่อมอาการสาหัส เรือตรีหนุ่มขอกู้ศักดิ์ศรี ยันครูฝึกRECONซ่อมอาการสาหัส เรือตรีหนุ่มขอกู้ศักดิ์ศรี ยันครูฝึกRECONซ่อมอาการสาหัส

ด้าน พลเรือตรี เบญจพร บวรสุวรรณ นายทหารนอกราชการ กล่าวว่า วันนี้เราพาลูกชายมาให้ปากคำ เรื่องของรายละเอียด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้โทรศัพท์ไปหาผมบ่อย ประมาณ 4-5 ครั้ง ก็ได้แต่ขอโทษ ถ้าจะขอโทษก็อย่ามาพูดแต่ปากว่าตาขยิบ ให้มีความเป็นลูกผู้ชาย มีความเป็นชายชาติทหาร เอาเรื่องจริงมาพูดกัน

ด้านพันตำรวจโท ปิยะวัฒน์ นามดุ้ง รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ บอกว่ากรณีนี้ ถ้ามีผู้ร้องทุกข์เสียหายเราทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายไป เบื้องต้นจะได้เชิญครูฝึกมาให้ปากคำ โดยทำหนังสือแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา ซึ่งต้องมีขั้นตอน จึงจะสรุปได้ว่าคดีนี้เป็นการทำร้ายร่างกายหรือไม่

related