svasdssvasds

คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามโยงกลุ่ม "โกตี๋"

คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามโยงกลุ่ม "โกตี๋"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คสช. ยืนยันไม่ได้จัดฉากสร้างสถานการณ์จับกุมอาวุธสงครามล็อตใหญ่ แต่พบข้อมูลเชื่อมโยงกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์จังหวัดปทุมธานี

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ-ทหารตรวจพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมาก ถูกซุกซ่อนอยู่ในบ่อพักน้ำแปลงนา ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา มีทั้งระเบิด RGD-5 จำนวน 30 ลูก ลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 52 ลูก ไปป์บอมบ์ 7 ลูก ระเบิดซีโฟร์ 3 แท่ง ปืนอาก้า 2 กระบอก กระเดื่องระเบิด 3 กล่อง และกระสุนขนาดต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบว่าอาวุธสงครามดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ ที่นำโดย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ที่เคยนำมาใช้สร้างสถานการณ์ในช่วงชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2557 เนื่องจากระเบิดขว้างแบบ RGD-5 มีซีเรียลนัมเบอร์ ล็อตเดียวกัน และล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง 2-3 คน ภายในสัปดาห์หน้า

คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามโยงกลุ่ม "โกตี๋"

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการจับกุมอาวุธสงครามดังกล่าว จนเกิดกระแสทำให้ฝ่ายนักการเมืองออกมาโจมตี คสช. ว่าเป็นการจัดฉากสร้างสถานการณ์ เพื่อหาข้อหาอ้างยังไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองนั้น ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะฝ่ายความมั่นคงได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ส่วนการจับอาวุธก็เป็นการขยายผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุร้าย และยับยั้งไม่ให้กลุ่มคนที่ไม่หวังดี นำเอาอาวุธสงครามไปใช้ก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย

คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามโยงกลุ่ม "โกตี๋"

related