svasdssvasds

ผบ.ทบ.ยอมรับ อาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทราใช้ก่อเหตุเมื่อปี 57

ผบ.ทบ.ยอมรับ อาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทราใช้ก่อเหตุเมื่อปี 57

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับจับอาวุธสงครามที่จับได้ใน จ.ฉะเชิงเทรา มีซีรีย์นัมเบอร์ตรงกับที่มีการใช้ก่อเหตุเมื่อปี 2557 ซึ่งมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชัดเจน ล่าสุดตำรวจกำลังเร่งขยายผลเชื่อมโยงโกตี๋หรือไม่ พร้อมหนุน "ประวิตร" ยังไม่เหมาะที่จะปลดล็อคทางการเมือง เพราะปัญหาอื่นอาจจะตามมาได้

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการจับกุมอาวุธสงคราม ที่จังหวัดฉะเชิงเทราว่า ช่วงที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เร่งรัดให้ฝ่ายความมั่นคงกวาดล้างอาวุธสงคราม ซึ่งผู้ที่ครอบครองเอาไว้ก็อาจมีความกังวลจึงแอบไปทิ้ง แต่ปัญหาคืออาวุธเหล่านี้มีซีรีย์นัมเบอร์ตรงกับที่มีการใช้ก่อเหตุในปี 2557 และมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชัดเจน โดยปัจจุบันตำรวจกำลังขยายผล

ผบ.ทบ.ยอมรับ อาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทราใช้ก่อเหตุเมื่อปี 57

พร้อมยอมรับอาวุธดังกล่าวไม่ได้ผลิตในประเทศไทย แต่เป็นการผลิตในต่างประเทศ แล้วลักลอบนำเข้ามานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถสืบค้นได้ทั้งหมดว่ามีจำนวนมากแค่ไหน ต้องรอตำรวจขยายผล ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ทราบความคืบหน้า

ส่วนจะเชื่อมโยง นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ หรือไม่ ยังต้องรอความชัดเจน แต่ยืนยันไม่ได้มั่ว และขณะนี้มีการกวาดล้างตลอดเวลาตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องอาวุธสงคราม เพื่อไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง หรือนำมาใช้อีก

ผบ.ทบ.ยอมรับ อาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทราใช้ก่อเหตุเมื่อปี 57

อย่างไรก็ตาม เรื่องอาวุธสงครามก็จะมีการพูดคุยในที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รวมถึงเรื่องปลดล็อคทางการเมือง ทั้งนี้ แม้ พลเอก ประวิตร บอกว่า อาจยังไม่สามารถปลดล็อคทางการเมืองได้ แต่ คสช. จะมีการพิจารณาร่วมกันในภาพรวมทุกประเด็นอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องอาวุธสงคราม ยังมีเรื่องกฎหมาย สถานการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆโดยรวม ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ช่วงนี้ยังไม่เหมาะที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากปัญหาอื่นอาจจะตามมาได้ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงจะประเมินสถานการณ์ให้นายกฯ ทราบ แล้วให้ที่ประชุมจะตัดสินใจ โดยหากติดขัดในแง่กฎหมาย มีผลกระทบกับพรรคการเมือง ก็ต้องหามาตรการรองรับ เพราะเข้าใจความรู้สึกของพรรคการเมือง เพราะการเมืองเป็นเรื่องความเห็นที่แตกต่าง แต่จะต้องนำไปสู่จุดหมายเดียวกัน และเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งตามกำหนดเวลาที่วางไว้

related