svasdssvasds

จ.นครศรีธรรมราช เตือนปชช.เตรียมพร้อมรับมือน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

จ.นครศรีธรรมราช เตือนปชช.เตรียมพร้อมรับมือน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ธ.ค.60 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและที่ลุ่ม โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และพื้นที่รับน้ำจากบริเวณเทือกเขานครศรีธรรมราช เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน หลังมีรายงานฝนตกหนักต่อเนื่องในบริเวณต้นน้ำ พร้อมขอให้ประชาชนได้เคลื่อนทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเตรียมอพยพทันทีที่ได้รับการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่

 

ขณะที่นายชูศักดิ์ สุทธิ  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช สำนักงานชลประทานที่ 15 กรมชลประทาน ฉบับที่ 3 เรื่องเตรียมรับสถานการณ์น้ำหลากลุ่มน้ำคลองท่าดี ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช  โดยระบุคาดการณ์ว่ามวลน้ำจากแหล่งต้นน้ำจะเคลื่อนตัวเข้าเขตเศรษฐกิจเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 6 ธ.ค.60

 

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเตรียมการป้องกันความเสียหาย พร้อมทั้งติดตามการรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางโครงการฯ ได้ร่วมกับศูนย์เครื่องจักรกลที่ 7 และเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 11 เครื่อง กระจายยังจุดท่าสูบสำคัญ 5 แห่ง ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 8 เครื่องเพื่อรองรับสถานการณ์

related