svasdssvasds

"นายกฯ" ลงพื้นที่ จ.ตรัง สั่งขุดคลองผันน้ำลงทะเล แก้ปัญหาระยะยาว

"นายกฯ" ลงพื้นที่ จ.ตรัง สั่งขุดคลองผันน้ำลงทะเล แก้ปัญหาระยะยาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดตรังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พบหลายอำเภอ เริ่มคลี่คลาย สั่งกำชับขุดคลองผันน้ำลงสู่ทะเลต้องเสร็จปี61 แก้ปัญหาระยะยาวสัญญาจะเพิ่มกำลังการใช้ยางพาราให้ราคาเพิ่มขึ้น

"นายกฯ" ลงพื้นที่ จ.ตรัง สั่งขุดคลองผันน้ำลงทะเล แก้ปัญหาระยะยาว

วันนี้( 8ธ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดตรังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมือง อำเภอกันตัง และ อำเภอรัษฎา ซึ่งสถานการณ์น้ำในวันนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว หลายอำเภอ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสถานการณ์การระบายน้ำ ในแม่น้ำตรังบริเวณสะพานคลองช้าง สั่งกำชับเร่งรัดแผนการขุดคลองผันน้ำจากแม่น้ำตรัง เพื่อให้ไหลลงสู่แม่น้ำปะเหลียน เพื่อระบายลงทะเลอันดามันให้เสร็จภายใน ปี61 จะให้การระบายน้ำทำได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงต้องเร่งสร้างพนังกั้นน้ำทดแทนของเดิมที่เสียหายไป เนื่องจากมีอายุใช้งานมาหลายสิบปี โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนเข้าใจการแก้ปัญหา และอาจจะต้องเวนคืนพื้นที่บางพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

"นายกฯ" ลงพื้นที่ จ.ตรัง สั่งขุดคลองผันน้ำลงทะเล แก้ปัญหาระยะยาว

จากนั้นเดินทางไปยังโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยตรัง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย พื้นที่อำเภอเมือง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดตรังมีปัญหามากว่า70ปี รัฐบาลพยายามหาทางแก้ปัญหา แต่ปีนี้ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดตรังจังหวัดเดียว ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เพราะถึง65 จังหวัดทั่วประเทศ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไข ปัญหา พร้อมแสดงความเป็นห่วงสุขภาพประชาชน ไม่ต้องการให้เกิดโรคระบาดที่มากับน้ำ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง

ส่วนปัญหาราคายางพารา สัญญาว่าจะเร่งเพิ่มกำลังการใช้งานยางพาราซึ่งต้องเพิ่มสัดส่วนเป็นล้านตัน เพื่อให้ราคาเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่าทำได้อยากเพราะมีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนช่วยกันคิด ว่าจะทำอย่างไร อาจจะช่วยกันปลูกพืชเสริมลดการปลูกยางพาราลง

พร้อมกำชับให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมมือกันอย่ามุ่งแต่จะเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งเมื่อถึงเวลาจะเกิดขึ้นเองขอให้ประชาชนเลือกคนดีดีๆเข้ามาก็พอ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนขี้โมโหบางครั้งเป็นการหยอกล้อ แต่สัญญาว่าจะพยามเก็บอารมณ์ ให้มากขึ้น พร้อมบอกรักคนใต้ชื่นชมคนใต้ว่าน่ารักเป็นคนขยันอดทน ด้วย

related