svasdssvasds

ผอ.สนามบินตรังเผยอาคารผู้โดยสารคับแคบปมนายกฯตำหนิไม่เป็นระเบียบ

ผอ.สนามบินตรังเผยอาคารผู้โดยสารคับแคบปมนายกฯตำหนิไม่เป็นระเบียบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9 ธ.ค.60  พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสนามบินตรังยังไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงอาจจะไม่เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นในเรื่องของพื้นที่ทางด้านการบิน หรือ เขตการบิน ที่เครื่องบินขึ้นลงเนื่องจากว่า พื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ และ พื้นที่เฝ้าดูแล จึงอาจทำให้มองว่ามีต้นไม้สูงหรือมีหญ้าขึ้นรกบ้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เข้าไปดำเนินการดูแลได้ยาก แต่ทางกรมท่าอากาศยานฯจะเร่งปรับปรุงให้เกิดความเรียบร้อยขึ้น

 

ขณะที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารมีการจัดวางสัดส่วนทั้งผู้โดยสารขาเข้า-ออก ตอนนี้ค่อนข้างจะแออัดเนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2,200-2,300คน/วัน  เนื่องจากมีเที่ยวบินเข้า-ออกในเวลาใกล้กัน

 

ทางกรมท่าอากาศยานฯจึงได้จัดสรรงบประมาณ116 ล้าน เพื่อมาปรับปรุงและขยายอาคาร ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้รับจ้างประมาณไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2561  ส่วนงบประมาณทั้งหมดอยู่ที่ 3-4 พันล้านบาท ซึ่งทางท่าอากาศยานฯได้ตั้งเรื่องของบประมาณผูกพันปี 2562-2564 เพื่อนำมาดำเนินการการสร้างอาคาร และจัดซื้อที่ดินความยาวทางวิ่งก่อน

related