svasdssvasds

เหยื่อ! "แชร์ออนไลน์" ถูกโกง 25 ล้าน เข้าแจ้งความแล้ว 22 ราย

เหยื่อ! "แชร์ออนไลน์" ถูกโกง 25 ล้าน เข้าแจ้งความแล้ว 22 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เหยื่อแชร์ออนไลน์ “บ้านแชร์สุขใจ by kagty” จากหลายจังหวัด ที่ถูกแม่ค้าเขียงหมูบุรีรัมย์หลอกร่วมเล่นแชร์ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 25 ล้านหนี  ทยอยแจ้งลงบันทึกประจำวันแล้ว 22 ราย ก่อนจะนำสำเนาบันทึกแจ้งความ  พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐาน แจ้งความร้องทุกข์ต่อ ดีเอสไอ. ให้รับเป็นคดีพิเศษ เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศกว่า 800 ราย

วันนี้( 9 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึง ความคืบหน้ากรณีข้าราชการ  แม่ค้า  นักธุรกิจ  และประชาชนจากหลายจังหวัด ที่ตกเป็นเหยื่อถูก น.ส.ฐานิดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือเจ๊แขก  แม่ค้าเขียงหมูชำแหละแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หลอกให้ร่วมเล่นแชร์ ชื่อ “บ้านแชร์สุขใจ by kagty” โดยการติดต่อผ่านเฟซบุ๊ก แล้วอ้างว่าจะระดมทุนไปทำธุรกิจมีผลตอบแทนสูง แต่สุดท้ายถูกเชิดเงินหนีรวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท   ได้ทยอยเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีจำนวน 22 คนแล้ว ส่วนที่เหลือก็ได้แจ้งความยังท้องที่ที่ตนเองอาศัยอยู่

เหยื่อ! "แชร์ออนไลน์" ถูกโกง 25 ล้าน เข้าแจ้งความแล้ว 22 ราย

ด้าน พ.ต.ท.สิริพงษ์  ฤทธิ์ไธสง  รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า  เนื่องจากคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากรวมกว่า 800 ราย ทั้งมีภูมิลำเนาอยู่ในหลายพื้นที่จังหวัด  รวมถึงอยู่ต่างประเทศด้วย  และมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูงถึงกว่า 25 ล้านบาท  ดังนั้นเพื่อความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนและทำคดี  จึงได้แนะนำให้ผู้เสียหายนำหลักฐานการลงบันทึกประจำวันในแต่ละท้องที่  ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ  ซึ่งขณะนี้ทราบว่าผู้เสียหายกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงินให้กับเจ๊แขก ซึ่งเป็นท้าวแชร์ ที่ถูกกล่าวหา รวมถึงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี  ไปยื่นร้องต่อ ดีเอสไอ ซึ่งคาดว่าน่าจะไปยื่นสัปดาห์หน้า

 

เหยื่อ! "แชร์ออนไลน์" ถูกโกง 25 ล้าน เข้าแจ้งความแล้ว 22 ราย

ส่วนการเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ  ก็ต้องเป็นอำนาจของทาง ดีเอสไอ ที่จะดำเนินการหลังได้รับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ซึ่งก็ได้เร่งรัดให้ผู้เสียหายได้รีบดำเนินการ  เพราะเกรงว่าผู้ที่ถูกกล่าวหา   อาจจะมีการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินไปที่อื่น ทำให้โอกาสที่ผู้เสียหายจะได้เงินที่ถูกหลอกไปคืนน้อยลงด้วย

 

related