svasdssvasds

ตร.สั่งล่า! มือยิงแสกหน้าพลทหาร พ่อโอด..ไม่มีแม้แต่เงินทำศพ

ตร.สั่งล่า! มือยิงแสกหน้าพลทหาร พ่อโอด..ไม่มีแม้แต่เงินทำศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งล่ามือปืนยิงแสกหน้าพลทหาร พ่อโอดไม่มีแม้แต่เงินทำศพและลูกสาวที่พึ่งจบ ม.6 ที่ถูกยิงอีกคนยังอาการสาหัสใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

วันนี้ (16 ธ.ค.) จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงแสกหน้าพลทหารภัทรภูมิ กางโคกกรวด อายุ 22 ปี ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 มหาดเล็กรักษาพระองค์ กรุงเทพมหานคร ถึงแก่ความตายที่ที่ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา และกระสุนปืนลูกซองยังไปถูก น้องสาวพลทหารภัทรภูมิ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆเข้าที่ท้องทะลุปอด อาการสาหัสถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ศิริชัย โสมอินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 15 ปาก และตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำและทำประวัติก่อนจะปล่อยตัวไป ทั้งนี้ พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้เร่งรัดคดีและติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ตั้งชุดสืบสวน 3 ชุด ประกอบด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เพื่อประสานงานกันลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสและค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่ามือปืนที่ลงมือยิงพลทหารภัทรภูมิเป็นใคร คาดว่าจะหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้วทั้งสองคน โดยในสัปดาห์หน้านี้ตำรวจจะขอศาลออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนต่อไป

นายธนภัทร กางโคกกรวด อายุ 52 ปี พี่ชายของพลทหารภัทรภูมิผู้ตาย กล่าวว่า ตนรู้สึกสะเทือนใจที่ต้องมาสูญเสียน้องชายไปอย่างกระทันหันเพราะผู้ตายเป็นความหวังของครอบครัว โดย น้องชาย บอกกับตนว่า ที่สมัครเข้าไปเป็นทหารรับใช้ชาติเพราะตั้งใจจะสอบเข้าโรงเรียนนายสิบให้ได้หวังจะได้รับราชการทหารมีอาชีพที่มั่นคง และจะช่วยเลี้ยงดูพ่อแม่และลูกสาววัย 3 ขวบ โดยครอบครัวตนเองมีฐานะที่ยากจน พ่อก็รับจ้างทำงานก่อสร้างและแม่ก็รับจ้างทั่วไปไม่ได้มีทรัพย์สินอะไรที่จะทิ้งไว้ให้เขาได้ และเขาก็ได้บอกว่าจะตั้งใจสอบเรียนต่อเป็นนายสิบให้ได้ ช่วงนี้น้องกลับมาพักหลังฝึกเสร็จและมีกำหนดจะกลับไปฝึกต่อในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ แต่ก็มาถูกฆ่าตายก่อนเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนน้องสาวตนคือที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสกระสุนทะลุปอดก็เป็นความหวังของครอบครัวเช่นเดียวกัน น้องสาวเป็นคนเรียนเก่งและเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เตรียมตัวจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเลือกสอบเข้าด้านวิศวกรรมเพราะเห็นพ่อทำงานก่อสร้างเหนื่อยมาก ตอนนี้อาการบาดเจ็บแพทย์บอกว่ายังไม่ดีขึ้นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาเพราะกระสุนปืนทะลุปอดต้องย้ายไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางบ้านก็ไม่มีเงินค่าทำศพและค่ารักษาอาการบาดเจ็บของน้องสาว ตนก็หวังว่าตำรวจจะจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้และอยากจะถามเขาดูว่าทำไมจะต้องถึงกับฆ่าน้องชายตนเอง

related