svasdssvasds

เร่งสอบเครียด! หลังพบใบปลิวอ้างเป็นนักรบปาตอนี เรียกค่าผ่านทางเบตง – ยะลา

เร่งสอบเครียด! หลังพบใบปลิวอ้างเป็นนักรบปาตอนี เรียกค่าผ่านทางเบตง – ยะลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 19 ธ.ค.60  หลังจากที่ พล.ต.ท.รณศิลป์  ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 เรียกผู้เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ประชุมด่วนเพื่อสรุปเหตุการณ์ กำหนดแนวการสืบสวนสอบสวน และ ตั้งประเด็นข้อสงสัยต่อเหตุเผารถทัวร์ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมุ่งประเด็นหลัก คือ

1.การขัดผลประโยชน์ในเรื่องการเดินรถทัวร์

และ2.การเชื่อมโยงระหว่างเหตุการณ์กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

จึงนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนตัวเพื่อขยายผล ซึ่งสรุปว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีมาก เพียงแต่ต้องรอผลการตรวจสอบ DNA ของนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบกับคำให้การของผู้ต้องสงสัยเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบใบปลิว อ้างตัวเป็นนักรบปัตตานี ถูกทิ้งในพื้นที่ อ.กรงปินัง และอ.บันนังสตา  ระบุข้อความว่า

“ แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ขอให้ผู้ประกอบการเดินรถผ่านเส้นทางยะลา - เบตง สนับสนุนขบวนการโดยเสียสละทรัพย์เพื่อจ่ายเป็นค่าผ่านทาง หากผู้ประกอบการใดที่ปฏิเสธ หรือเพิกเฉยจะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับรถทัวร์ ที่เราเผาไปเมื่อ 17 ธ.ค. 60 และทางเราจะไม่รับรองความปลอดภัยใดๆ ทั้งสิ้น  ลงชื่อ  นักรบปาตอนี ”

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาเสื้อผ้าที่คนร้ายใช้ในการปฏิบัติการเผารถในครั้งนี้ ที่บริเวณใกล้มัสยิดแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านคลองน้ำขุ่น ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา  จึงเร่งกันพื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี  ขณะนี้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน เป็นเจ้าบ้านร้านขายน้ำมัน ที่อยู่ใกล้กับจุดเผารถทัวร์ และ เจ้าของบ้านที่เป็นจุดคนร้ายตัดต้นไม้ขวางถนน  ซึ่งทั้งสองคน ถูกนำไปสอบสวนที่ หน่วยซักถาม ฉก.ทพ.41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

 

อย่างก็ตามในวันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท  ผบ.ทบ. และ พล.ต.อ.จักทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร. จะลงมาประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร   และ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทีบ้านคลองขุ่น ต.บันนังสตา อ.บันนัสงตา เพื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อนำมาประเมินสถานการณ์ในการติดตามและคลี่คลายทางคดีได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุเพื่อทำลายความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของพื้นที่และเป็นที่สนใจของประชาชนอีกด้วย

 

 

related