svasdssvasds

ช้างพลายฉุนนทท.ดึงหาง คลุ้มคลั่งชนไกด์ชาวจีนดับคาที่

ช้างพลายฉุนนทท.ดึงหาง คลุ้มคลั่งชนไกด์ชาวจีนดับคาที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ควาญช้างเล่านาทีระทึกพลายอุเทน วัย 17 ปี คลุ้มคลั่งวิ่งไล่นักท่องเที่ยว วิ่งหนีเอาชีวิตรอดอุตลุด หกล้มเจ็บ 2 ราย ขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่บนหลังช้าง 2 คน คนหนึ่งกระเด็นตก อีกรายเกาะแน่น ตั้งสติบังคับช้างหยุดให้ลงปลอดภัย หัวหน้าไกด์ทัวร์พาลูกทัวร์วิ่งหนี ตัวเองเคราะห์ร้ายถูกช้างวิ่งชนกระเด็นดับคาที่ เผยสาเหตุนักท่องเที่ยวดึงหางช้าง

เกิดเหตุช้างคลั่งไล่เหยียบคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ภายในแคมป์ช้างภายในสวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำ ม.1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ MR.HE YONUJIE อายุ 34 ปี หัวหน้าไกด์ชาวจีนนอนเสียชีวิตเลือดอาบใบหน้า  มีผู้บาดเจ็บอีก 2 รายวิ่งหนีหกล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณที่เกิดเหตุยังพบว่าแผงที่กั้นยังล้มระเนระนาดไม่มีชิ้นดี ที่ตัวของผู้เสียชีวิตยังพบกระเป๋าสะพายภายในมีทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ

สอบถามนายศักดิ์ดา มาลี พนักงานรักษาความปลอดภัยของสวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำ เล่านาทีระทึกขณะที่ช้างพลายอุเทน อายุ 17 ปี เกิดอาการหงุดหงิดวิ่งเข้าใส่นักท่องเที่ยว ตนเองพยายามไล่ให้นักท่องเที่ยวไปอีกทาง แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก เมื่อเห็นช้างวิ่งเข้าหาก็เกิดตกใจวิ่งหนีเตลิดไปคนละทิศละทาง ช้างจึงวิ่งตามก่อนจะพุ่งชนเตะผู้เสียชีวิตจนกระเด็นกระอักเลือด แล้วแน่นิ่งไป บางรายก็วิ่งหกล้มได้รับบาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ช้างพลายฉุนนทท.ดึงหาง คลุ้มคลั่งชนไกด์ชาวจีนดับคาที่   ช้างพลายฉุนนทท.ดึงหาง คลุ้มคลั่งชนไกด์ชาวจีนดับคาที่

ด้านควาญช้าง เล่าว่าขณะที่เกิดเหตุนั้นตนเองได้บังคับช้างให้นักท่องเที่ยว 2 คนเดินชมบริเวณรอมสวน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินไปมาพลุกพล่าน จังหวะนั้นได้มีนักท่องเที่ยวเกิดเล่นพิเรนทร์ กระตุกหางช้าง ทำให้ช้างเกิดโมโหวิ่งไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยว 1 รายที่อยู่บนหลังช้างกระเด็นตก ส่วนอีกคนก็เกาะแน่น ตนเองพยายามควบคุมช้างให้สงบลง แต่เหตุการณ์สลดได้ก็เกิดขึ้นเมื่อช้างพุ่งชนเตะจนคนกระเด็นกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง เมื่อควบคุมช้างจนอยู่ในอาการปกติก็พานักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างอีกรายมาส่งลงอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้พาช้างพลายอุเทนไปผูกสงบสติอารมณ์อยู่ภายในแคมป์

 

related