svasdssvasds

ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่

ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวนเนเธอร์แลนด์ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ สวยงามไปด้วยดอกทิวลิป ราชชินีแห่งดอกไม้เมืองหนาว ทั้ง สีส้ม สีชมพู สีแดง และ สีเหลือง กว่า 4,000 ต้น ที่ทางอุทยานนำมาลงแปลงปลูก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเทศกาลชมสวนประจำปี 2560 นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่เดินทางไปเยื่อนต่างตื่นตากับสีสันความสวยงาม พากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกท่ามกลางธรรมชาติและอากาศเย็นสบาย

 

ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่ ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่ ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่ ดอกทิวลิปหลายพันต้นสะพรั่งอวดสีสัน รับนทท.เยือนเชียงใหม่

 

ดอกทิวลิปที่จะนำมาลงแปลงปลูกให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมในปีนี้ จัดเตรียมไว้ทั้งหมดกว่า 14,000 ต้น เป็นการจัดแสดงดอกทิวลิปที่มากที่สุดในประเทศไทย ดอกทิวลิปทั้งหมดได้มาจากการเพาะขยายพันธ์ที่สถานีเกษตรหลวงปางดะ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้สั่งนำเข้าหัวต้นทิวลิปจากประเทศเนเธอร์แลนด์มาปลูกและเพาะขยายพันธ์ ขนทำให้ออกดอกที่มีสีสันสวยงาม โดยนำมาจัดแสดงช่วงแรกในช่วงนี้ 4,000 ต้น หลังจากนั้นจะเปลี่ยนต้นทุก 1 สัปดาห์ เพื่อความสวยงาม ตลอดการจัดแสดงเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน

นอกจากทิวลิป อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังมีอีกหลายกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้ง ดนตรีในสวน การจัดแสงสียามค่ำคืนที่หอคำหลวง และ ตลาดนัดชาวดอยของดีตามฤดูกาลจากทุกยอดดอย ขณะที่ในเดือนมกราคม 2561 มีไฮไลท์เป็นความสวยงามของกล้วยไม้แวนด้าและกล้วยไม้แอสโคเซนด้า ที่จัดแสดงท่ามกลางลมหนาว

related