svasdssvasds

เร่งปิดคดีปั้นแพะ“ครูจอมทรัพย์”สัปดาห์นี้ ตร.ย้ำเอาผิดทุกราย!

เร่งปิดคดีปั้นแพะ“ครูจอมทรัพย์”สัปดาห์นี้ ตร.ย้ำเอาผิดทุกราย!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 25 ธ.ค.60  ความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีเอาผิดขบวนการปั้นพยานเท็จช่วยเหลือครูจอมทรัพย์นั้น ล่าสุด พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนคณะทำงาน เร่งสรุปสำนวน คำให้การของผู้ต้องหาเพื่อสรุปสำนวนพยานหลักฐานส่งอัยการพิจารณา ฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนมภายในสัปดาห์นี้  ซึ่งเมื่อวันที่  22 ธ.ค. ได้สรุปสำนวนส่งไปยังอัยการจังหวัดนครพนม จำนวน 2 ราย  จากทั้งหมดถูกดำเนินคดี 11 ราย  คือ นายสับ และ นางจัน วาปี  2 สามีภรรยา พยานที่เคยออกมารับสารภาพว่าเป็นคนขับรถตัวจริง  ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาส่งฟ้องของอัยการ  ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนั้นอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว

ในส่วนอีก 9 ราย ที่ตำรวจกำลังเร่งสรุปสำนวน พยานหลักฐาน  เตรียมส่งไปยังอัยการพิจารณา ฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนม ภายในสัปดาห์นี้   คือ

  1. นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร
  2. นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง  ทั้ง 2 ราย อยู่ระหว่างฝากขังผลัดที่ 2
  3. นายนิรันดร์ แสนเมือง สามีครูจอมทรัพย์
  4. นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยาน
  5. นางทองเรศ วงศ์ศรีชา พยาน
  6. นางสาววาสนา เพชรทอง หลานสาวครูจอมทรัพย์
  7. นางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์
  8. นายเสน่ห์ สุพรรณ์ เพื่อนครูจอมทรัพย์

และ 9 .นายธณัช  สุขตลอดปี  ทนายความ

ทั้งนี้ ตำรวจมั่นใจว่ามีหลักฐานชัดเจน และ น้ำหนักเพียงพอ สามารถเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดได้แน่นอน

 

ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จำนวน 2 ชุด รวม 14 คน  ทางคณะทำงานตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการสรุปพยานหลักฐานคำให้การทั้งหมด ส่งไปยัง ปปช.พิจารณา เป็นที่เรียบร้อย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงจะมีการพิจารณาเข้าข่ายละเว้น ตามความผิดในมาตรา 157 หรือไม่ เพราะมีหลักฐาน พยาน ที่ยืนยัน ว่า ทางเจ้าหน้าที่รับรู้มาก่อนว่า มีการรับจ้างช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ แต่ยังให้การช่วยเหลือรื้อฟื้นคดีต่อ และหากมีผลการสอบสวนออกมาจะได้มีการพิจารณา เกี่ยวกับการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related