svasdssvasds

"ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทำต้นเงินสมทบให้ "ตูน"

"ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทำต้นเงินสมทบให้ "ตูน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมจัดทำต้นเงิน 11 ต้น มอบให้ "ตูน บอดี้สแลม" นำไปสมทบทุนตามโครงการก้าวคนละก้าว

วันนี้( 26 ธ.ค.) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารดิน ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ช่วยกันประดับและจัดเตรียมสถานที่ สำหรับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรร์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ภายหลังใช้เวลา 55 วันในการวิ่งจากเบตง จ.ยะลา มายัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งแล้วเสร็จไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสถานที่ได้มีการจัดไว้อย่างสวยงามด้วยเครื่องบายศรีตามแบบชาวล้านนา และประดับตกแต่งด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ โดยกำหนดให้มีพิธีขึ้นในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัด นำชาวจังหวัดเชียงรายร่วมทำพิธี มีการมอบต้นดอกไม้เงินที่ใช้ธนบัตรใบละ 20 บาทประดิษฐ์ขึ้นจำนวน 11 ต้นและเงินที่ได้จากการประมูลงานศิลปะของพระมหาวุฒิชัย มอบให้กับตูน บอดี้สแลม

"ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทำต้นเงินสมทบให้ "ตูน"

โดยพระมหาวุฒิชัย วชิระเมธี กล่าวว่า การทำต้นดอกไม้เงินขึ้นมาก็เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ตามแนวคิดของตูน บอดี้สแลม ที่พูดว่าโครงการไม่ได้ต้องการเงินมากจากคนน้อยๆ แต่ต้องการเงินน้อยๆ จากคนมากๆ ซึ่งการนำธนบัตรใบละ 20 มาทำต้นดอกไม้แสดงถึงสัญลักษณ์ของคนเล็กคนน้อยทั่วประเทศไทย ส่วนการบายศรีสู่ขวัญเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พลัง การแสดงการขอบคุณ สร้างขวัญกำลังให้พื้นฟูกลับ ให้มีกำลังสุขภาพกายสุขภาพจิตและทำให้เป็นสิริมงคลแก่ตูน ที่เชื่อว่าร่างกายจะกรอบอย่างมาก การบายศรีจึงอยากให้มีการเรียกพลังให้กลับคืนมา เรียกขวัญที่อาจตกหล่นตามรายทางที่วิ่งมาตลอดเส้นทาง

"ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทำต้นเงินสมทบให้ "ตูน" "ท่าน ว.วชิรเมธี" เตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทำต้นเงินสมทบให้ "ตูน"

related