svasdssvasds

ครม.ไฟเขียวมอบของขวัญปีใหม่แก่ปชช.ผ่านกระทรวงต่างๆ

ครม.ไฟเขียวมอบของขวัญปีใหม่แก่ปชช.ผ่านกระทรวงต่างๆ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 26 ธ.ค.60 พันเอกหญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลที่มอบให้กับประชาชน ในส่วนของกระทรวง ศึกษาธิการจะให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับสถานศึกษา กิจกรรมอาชีวะอาสา และโรงเรียนประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข จะมอบของขวัญในเรื่องการพัฒนาระบบการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ เช่นเดียวกับที่ต่างประเทศนิยมการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ ซึ่งในปีนี้กระทรวงสาธารณสุขคาดว่าจะมี ผู้ใช้บริการระบบการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 65 เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยเตียง และห้องผ่าตัดและให้ผู้ป่วยหนักได้ใช้บริการ นอกจากนี้ จะจัดทำแอพพลิเคชั่นรู้เรื่องยาและสมุนไพร

กระทรวงยุติธรรมจะมีมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายช่วยเหลือประชาชนในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม เช่น การไกลเกลี่ยข้อพิพาทในชั้นการบังคับคดี การตรวจพิสูจน์ฟรี โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ การลดค่าธรรมเนียมการประนีประนอมข้อพิพาทของสถาบันอนุญาโตตุลาการ และการให้ความรู้ประชาชนในเรื่องของกฎหมาย และการบริการงานยุติธรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ การเยี่ยมญาติ ในช่วงวันเทศกาล

กระทรวงแรงงาน มอบของขวัญปีใหม่ในหัวข้อ “9 ชื่นบาน แรงงานชื่นใจ” ให้บริการตรวจสภาพซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์และรถยนต์ 77 จุด ทั่วประเทศตั้งแต่ 29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม ,ชื่นชมช่างประชารัฐ จะเป็นการบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน,ชื่นมื่นมีงานทำ จับคู่คนให้ตรงกับงาน โดยจัดหางานให้ตรงใจ , ชื่นบานบ้านประชารัฐ ให้ผู้ประกันตนกู้ซื้อบ้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ คงที่ 3 ปี , ชื่นใจค่าเลี้ยงดูบุตร เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตรแก่ผู้ประกันตน จาก 400 บาทเป็น 600 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งมีผู้ได้รับประโยชน์ 1.2 ล้านคน, ชื่นตาสาแรงงาน จะเป็นการบริการด้านแรงงานในระดับชุมชน ,ชื่นชีวา ไร้โรคหน้าจอ เป็นการมอบแอพพลิเคชั่นเพื่อรู้เท่าทันออฟฟิศซินโดม ,ชื่นสุขเรียกรับสิทธิ์จะเป็นการให้บริการออนไลน์ ให้ลูกจ้างสามารถยื่นคำร้อง เพื่อเป็นการประหยัดระยะเวลาในการเดินทาง ,ชื่นจิตสิทธิผู้ประกันตน จะเป็นการเพิ่มสิทธิ์ผู้ประกันตนแบบสมัครใจ จำนวน2-4ล้านคน

พันเอกหญิงทักษดา กล่าวว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบของขวัญให้กับเกษตรกรไทย มีกินมีใช้ มีรายได้พอเพียง ด้วยการส่งมอบระบบชลประทานขนาดเล็ก และการเกษตรแบบแปลงใหญ่ บริการจัดหาพื้นที่การเกษตรเชิงรุก และโครงการโคบาลบูรพา นอกจากนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะจัดจุดจำหน่าย สินค้าปศุสัตว์ราคาถูกตั้งแต่ 25 ธันวาคม ถึง 7 มกราคมโดยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 200 คน ให้บริการใน 14 จุดทั่วประเทศ และยังมีสถานที่ให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่าย  นอกจากนี้ยังเปิดสถานที่ราชการให้พี่น้องประชาชนเข้าชมได้แก่ ศูนย์ข้าว 10 ศูนย์ ทั่วประเทศ และศูนย์การศึกษาและพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

related