svasdssvasds

รวบ! สาว 11 หมายจับ เปิด FB ตุ๋นขายรถ

รวบ! สาว 11 หมายจับ เปิด FB ตุ๋นขายรถ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันนี้(29 ธ.ค.) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จังหวัดราชบุรี และ พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนางสาวกมลพร นิลชิต อายุ 22 ปี ชาวจ.นครนายก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับรวมทั้งหมด 11 หมาย หลังนางสาวกมลพร ได้ทำการสร้างเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า กนกกร สอนนาค, กนกร สินนาค, และกาญจนา รถหลุดจำนำ ซึ่งเฟซบุ๊กทั้งสามชื่อที่สร้างขึ้นมานั้นก็เพื่อหลอกขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในราคาถูกพร้อมกับมีภาพรถที่ผู้เสียหายต้องการให้ดูบนหน้าเพจ

รวบ! สาว 11 หมายจับ เปิด FB ตุ๋นขายรถ

จากนั้น ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่ามัดจำให้ เมื่อจ่ายค่ามัดจำแล้ว นางสาวกมลพรกลับไม่ส่งมอบรถให้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงกัน จากนั้นก็จะทำการบล็อคเฟซบุ๊ก และเบอร์โทรศัพท์ ของผู้เสียหายทำให้ติดต่อไม่ได้ โดยทำอย่างนี้มาบ่อยครั้งจนมีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้หลายรายในหลายพื้นที่ ทั้งจ.ราชบุรี ประจวบคีรีขันต์ ตาก พิจิตร อ่างทอง ขอนแก่น สมุทรสาคร สระบุรี นครศรีธรรมราช น่าน และเชียงใหม่ ซึ่งเริ่มมีพฤติกรรมในการหลอกลวงมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 และศาลในแต่ละจังหวัดที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ ได้อนุมัติออกหมายจับรวมทั้ง 11 หมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหานั้นอยู่ในพื้นที่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด จึงได้ไปติดตามจับกุมตัวมาได้

รวบ! สาว 11 หมายจับ เปิด FB ตุ๋นขายรถ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมนายสราวุธ สมพงษ์อินทร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับปฎิทินตำรวจ หลังก่อเหตุขับรถพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้รถได้รับความเสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่เพื่อเปิดทางวิ่งหลบหนี ซึ่งเมื่อตรวจค้นภายในรถยังพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ในรถของผู้ต้องหาด้วย โดยเหตุเกิดที่บริเวณสะพานบ้านท่าช้าง ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายอุดม การสว่าง อายุ 38 ปี อาศัยอยู่ในฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายอุดม นั้นมีอาวุธปืนไว้ครอบครองหลายกระบอก จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นก็พบอาวุธปืนยาว 2 กระบอก อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก และกระสุนปืนอีกจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

related