svasdssvasds

นครบาลสอบเครียด "เสก โลโซ" รอหมอพิสูจน์สารเสพติด!

นครบาลสอบเครียด "เสก โลโซ" รอหมอพิสูจน์สารเสพติด!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 31 ธ.ค.60 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังจับกุมตัวนายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง ตามหมายจับของศาล จ.นครศรีธรรมราช จากข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนที่ใช้ดินระเบิด ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

 

ซึ่งเมื่อตำรวจเดินทางถึงบ้านพักปรากฏว่า เสก โลโซ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม โดยปิดขังตัวเองไว้ในห้องนอนชั้นสองของบ้าน และไลฟ์สดเหตุการณ์ต่างๆตลอดเวลา รวมถึงถืออาวุธปืนไว้ในมือระหว่างที่ขังตัวเองอยู่ในห้องด้วยนั้น กระทั่งท้ายที่สุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยหน่วยอรินทราช เดินทางไปถึงบ้านพักของนักร้องดัง จึงสามารถควบคุมตัว เสก โลโซ ได้ในที่สุด ก่อนจะนำตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และแถลงข่าวการจับกุมเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าการจับกุมตัวครั้งนี้ เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหา 3 ข้อหาตามหมายจับไปแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมเพราะยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้นั้น เบื้องต้นจากการสอบปากคำ เสก ระบุว่าไม่ใช่อาวุธปืนของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าทีจะต้องตรวจพิสูจน์ต่อไปว่าจะเข้าข่ายการใช้อาวุธปืนผิดมือหรือไม่ ซึ่งการจับกุมที่เกิดขึ้นนี้เป็นการทำหน้าที่ตามหมายจับ จ.นครศรีธรรมราช ของตำรวจท้องที่เท่านั้น

 

ส่วนคดียิงปืนในที่สาธารณะ เกิดขึ้นใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องส่งตัวไปดำเนินคดีที่นั้นอีกครั้ง ส่วนขณะนี้ หลังการสอบปากคำคืนนี้เสร็จ จะส่งไปควบคุมตัวที่โรงพักท้องที่บ้านพักก่อน หากมีความจำเป็นต้องควบคุมตัวในระยะเวลาเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็จะส่งตัวขอฝากขังที่ศาลมีนบุรีก่อน ซึ่งเบื้องต้นหากการสอบสวนคืนนี้พบว่ามีความผิดเพิ่มเติมก็ต้องดำเนินคดีที่เกิดขึ้นที่นี่ก่อนให้ จ.นครศรีธรรมราช มาอายัดตัวไปดำเนินคดีที่เหลือต่อ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงที่ดังขึ้น สองถึงสามครั้งระหว่างเข้าจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ระบุว่าเกิดจากการปฏิบัติการตามยุทธวิธี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ ซึ่งส่วนของเสก นั้น อยู่ระหว่างตามแพทย์มาตรวจร่างกายตามขั้นตอน ซึ่งคงมีการตรวจหาสารเสพติดด้วย ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ยังไม่มีการพูดถึง นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามถึงพฤติกรรมตามที่ปรากฎในคลิป เรื่องการถืออาวุธปืนในมือและข่มขู่ผู้ที่จะเข้ามาในห้องของนักร้องดัง ว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดไหม เจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องเป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนก่อนถึงจะสรุปได้

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวเตือนประชาชนที่จะร่วมงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่นี้เกี่ยวกับการยิงปืนขึ้นฟ้าด้วยเช่นกัน โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่มีความผิดและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นได้ จึงขอความร่วมมืองดการกระทำดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

 

 

related