svasdssvasds

หนูน้อยวัย 6 ขวบ เผยยึดอาชีพนักดนตรีมา 1 ปีแล้ว! (มีคลิป)

หนูน้อยวัย 6 ขวบ เผยยึดอาชีพนักดนตรีมา 1 ปีแล้ว! (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 31 ธ.ค.60 เวทีสวนสาธารณะทับเที่ยง ตั้งอยู่ที่ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครตรัง จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ให้ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ในกองฯ เป็นไปอย่างสนุกสนานและมีวงดนตรีอาชีพมาเล่นเพื่อสร้างความบันเทิงในงาน

โดยในวงดนตรี 4 คน แต่มีนักดนตรีคนหนึ่ง เป็นเด็กชายวัยเพียง 6 ขวบ ยังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่1 ทำหน้าที่ตีกลอง เป็นมือกล้องที่ออกลีลาการตีกลองแบบเร้าใจ เริ่มจากเพลงสตริง เพลงสากล และเพลงเพื่อชีวิต ถึงจะเป็นเด็กแต่ลีลาการตีกลอง ไม่แพ้ผู้ใหญ่เลยทีเดียว เรียกเสียงปรบมือและเงินทิปจากแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

ช่วงที่มีการพักของวง ด.ช.จิรบดี อินทร์เทียร หรือน้อง”บอส” อายุ 6 ขวบ กล่าวว่า”ตนเองยังเรียนหนังสือชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนโพธิ์วิเชียรชัย ตั้งอยู่ที่ ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เริ่มฝึกตีกลองตอนอายุ 4 ปี ฝึกมา 1ปีเต็ม และระหว่างที่ฝึกตีกลองเข้ามาปีที่ 2 นั้น ก็เริ่มตีกลองกับวงดนตรีมาร่วม 1ปีแล้ว ในการแสดงแต่ละครั้งจะใช้เวลาในการแสดงประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จะเล่นอยู่ที่ 20 กว่าเพลง ในวงตนอายุน้อยที่สุด นอกนั้นพี่ ๆ อายุจะอยู่ที่ 14-15 ปี อยู่ระดับมัธยม สำหรับผู้ที่สอนให้เล่นดนตรีและตีกลองคือคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อเป็นนักดนตรีอาชีพ เล่นกีตาร์”วงกางเกง” น้องบอสบอกว่าโตขึ้นจะนักดนตรีมืออาชีพที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จให้ได้ ชอบวงสลีป น็อต”

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/12/Sequence-01_1-1.mp4[/KGVID]

related