svasdssvasds

ฮิปโปน้อยอายุ  2 เดือน สวนสัตว์เชียงใหม่ตายแล้ว ปอดติดเชื้อเฉียบพลัน

ฮิปโปน้อยอายุ  2 เดือน สวนสัตว์เชียงใหม่ตายแล้ว ปอดติดเชื้อเฉียบพลัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เศร้า ฮิปโปน้อยอายุ  2 เดือนขวัญใจเด็กๆตายแล้ว หลังปอดติดเชื้อเฉียบพลัน สวนสัตว์ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมส่งซากผ่าพิสูจน์

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 15 มกราคม) นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แจ้งว่าต่อสื่อมวลชนว่า ลูกฮิปโปโปเตมัส ที่เกิดจากพ่อฮิปโป ชื่อวีรชน และแม่ชื่อมะยม  เกิดเมื่อวันที่11พฤศจิกายน2561 มีอายุ 2 เดือน 4 วัน เพศผู้   ได้ตายเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 15 มกราคม)  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งฮิโปน้อยไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุ  สำหรับฮิปโปน้อย เป็นสมาชิกตัวที่ 5 ของครอบครัว ฮิปโปโปเตมัส  ของสวนสัตว์เชียงใหม่   ซึ่งมีเจ้าวีระชน เพศผู้ อายุ 44 ปี , มะลิวัลย์ เพศเมีย อายุ 40 ปี , มะยม เพศเมีย อายุ 7 ปี  และ มะขาม เพศผู้ อายุ 4 ปี

ฮิปโปน้อยอายุ  2 เดือน สวนสัตว์เชียงใหม่ตายแล้ว ปอดติดเชื้อเฉียบพลัน ฮิปโปน้อยอายุ  2 เดือน สวนสัตว์เชียงใหม่ตายแล้ว ปอดติดเชื้อเฉียบพลัน

ก่อนหน้านี้สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ย้ายครอบครัวฮิปโปออกจากส่วนจัดแสดงเดิมบริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ไปอยู่ที่ส่วนจัดแสดงช้างเป็นการชั่วคราว และปิดส่วนจัดแสดงเดิมเพื่อขยายพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์ และปรับปรุงระบบบำบัดน้ำที่ใช้มานานกว่า 20 ปี  กระทั่งแล้วเสร็จและได้ย้ายครอบครัวฮิปโปโปเตมัส พร้อมสมาชิกใหม่ที่เกิดจากแม่มะยม มายังบ้านหลังใหม่เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ แต่ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ได้เพียง 4 วัน ฮิปโปน้อยก็ตายลง  โดยทีมสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าปอดมีการติดเชื้อเฉียบพลันอย่างรุนแรง

related