svasdssvasds

ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน

ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 29 ม.ค.61 หลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้โพสต์ ภาพและข้อความที่ได้รับการส่งต่อมาจากสมาชิก ระบุว่า  # สถานที่ราชการและเขตพระราชฐาน #จัดปาร์ตี้ดื่มเหล้าได้ไหม “ ควีนเรามีเรื่องให้ช่วยหน่อยเรื่องมีอยู่ว่าปกติเขาห้ามดื่มเหล้าในสถานที่ราชการเพราะมีกฎหมายห้ามอยู่แล้วเป็นความผิดด้วยแต่ดันมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐมีการไปจัดงานเลี้ยงส่งผู้ช่วยกับเจ้าหน้าที่บนเขาวังเมืองเพชรซึ่งเป็นสถานที่ราชการและเป็นเขตราชฐานอีกด้วยมีการนำภาพลงใน Facebook ของเจ้าหน้าที่จนชาวบ้านที่เขาเห็นทนไม่ไหว ...”

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าวมีต้นเรื่องมาจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปถ่ายงานพร้อมระบุข้อความว่า #เลี้ยงส่งผู้ช่วยอุ้ย& # น้องต๊อป ลงวันที่ 25 ม.ค. เวลา 21.50 น.พร้อมแท็กไปยังกลุ่มเพื่อนเพื่อนอีก 18 คน ซึ่งรูปถ่ายดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และการฝ่าฝืนกฎหมายเป็นอย่างมาก ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน เนื่องจากในรูปเป็นการจัดงานเลี้ยงส่งข้าราชการและเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี โดยตั้งโต๊ะกว่า 10 ตัว และมีภาพขณะผู้ร่วมงานเลี้ยงหลายสิบคนดื่มสุราและวางขวดบนโต๊ะอย่างเปิดเผย พร้อมทั้งใช้เครื่องเสียงร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ในบริเวณชั้นล่างอาคารราชวัลลภ ก่อนถึงโรงโขน หรือที่เรียกว่าลานหิน ซึ่งอยู่ในเขตพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครคีรี และที่สำคัญปรากฏมีภาพ น.ส.ประภา พรรณศรีสุข หัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรีอยู่ภายในงานด้วย ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน ภาพดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเมืองเพชรบุรีเป็นอย่างมาก เนื่องจากพระนครคีรี หรือ เขาวัง เป็น เป็นเขตพระราชฐานของพระราชวังที่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ทรงโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นเป็นที่ประทับบนยอดเขากลางเมืองเพชรบุรี มีหมู่พระที่นั่งหลายองค์ บนยอดเขายังเป็นที่ตั้งของวัดพระแก้วน้อย หอจตุเวทปริตพัจน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่จัดแสดงพระธรรมเทศนาปฏิบัติธรรมและใกล้เคียงยังเป็นที่ตั้งของวัดมหาสมณารามวรวิหาร สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเพชรบุรีให้ความเคารพศรัทธา ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม น.ส.ประภาพรรณ ศรีสุข หัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี แต่ น.ส.ประภาพรรณ ปฏิเสธ ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งนี้ในส่วนของสถานที่ดังกล่าว มีพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ 2551 ระบุไว้ในมาตรา 31 ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณดังต่อไปนี้
  1. วัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา เว้นแต่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมทางศาสนา
ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน และ 2. สถานที่ราชการ ยกเว้นให้ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักผ่อนส่วนบุคคลหรือสโมสรหรือการจัดเลี้ยงตามประเพณี ส่วนบทกำหนดโทษระบุไว้ในมาตรา 42 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 31 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ชาวเพชรบุรีร้อง!ขรก.จัดปาร์ตี้-ดื่มเหล้าโชว์หรา ณ เขตพระราชฐาน  
related