svasdssvasds

คืบรถไฟชนกันในสหรัฐตาย2เจ็บ70 เกิดจากการวิ่งผิดราง

คืบรถไฟชนกันในสหรัฐตาย2เจ็บ70 เกิดจากการวิ่งผิดราง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟโดยสารชนกับรถไฟบรรทุกสินค้าในสหรัฐฯ ที่ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย เช้าวานนี้ เกิดจากรถไฟวิ่งผิดราง

ผู้อำนวยการคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ เปิดเผยว่าอุบัติเหตุรถไฟชนกันในรัฐเซาท์แคโรไลน่า ของสหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เกิดจากรถไฟโดยสารวิ่งบนรางของรถไฟบรรทุกสินค้าซีเอสเอ็กซ์ ที่ควบคุมโดยบริษัทซีเอสเอ็กซ์ รถไฟโดยสารพุ่งเข้าชนรถไฟบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่บนราง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายและบาดเจ็บ 70 คน

โดยรถไฟโดยสารแอมเทร็กซ์ ซึ่งวิ่งระหว่างนครนิวยอร์กและเมืองไมอามี่ บรรทุกผู้โดยสารมา 139 คน ชนเข้ากับรถไฟบรรทุกสินค้าของซีเอสเอ็กซ์ในเมืองเคย์ซี่เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเช้าวานนี้ โดยแอมเทร็กซ์ออกแถลงการณ์ว่า หัวรถไฟและตู้โดยสารบางส่วนตกราง และมีน้ำมันราว 5 พันแกลลอนรั่วไหลออกมา แต่ยืนยันว่าน้ำมันเหล่านั้นไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ รถไฟแอมเทร็กซ์เพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุ โดยรถไฟขบวนที่มีสมาชิกสภาคองเกรสพรรครีพับลิกันหลายคนโดยสารอยู่ เกิดชนเข้ากับรถขนขยะในรัฐเวอร์จิเนีย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 6 คน ในจำนวนดังกล่าว มีสมาชิกสภาคองเกรสได้รับบาดเจ็บด้วย

related