svasdssvasds

เลื่อนตรวจหลักฐาน คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ เหตุเอกสารเยอะ

เลื่อนตรวจหลักฐาน คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ เหตุเอกสารเยอะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน "ศุภชัย" โกงเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เหตุโจทก์ส่งเอกสารให้พิจารณาเพิ่มอีกกว่า 3,000 หน้า นัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง 23 เม.ย. นี้

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เบิกตัวนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธาน สหกรณ์ เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด กับพวกรวม 13 คน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศุภชัย พวกในความผิด ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

จากกรณีที่จำเลยได้ร่วมกัน ทุจริตหลอกลวงทำสัญญาให้ผู้กู้ 28 รายเป็นเงินกว่า 1หมื่นล้านบาท โดยไม่มีการให้กู้ยืมจริง ทำให้สหกรณ์ ได้รับความเสียหาย ระหว่างเดือน มกราคม 2551- ธันวาคม 2555

โดย เมื่อถึงเวลา โจทก์แถลงต่อศาลส่งเอกสารเพิ่มเติม ศาลจึงรับไว้และแจ้งให้ทนายฝ่ายจำเลย รวมทั้งผู้รับมอบฉันทะว่าเอกสารที่โจทก์ส่งมีจำนวนกว่า 3,000 ฉบับและจะส่งเพิ่มเติมเข้ามาอีก แต่เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมากให้ทนายฝ่ายจำเลยมาตรวจสอบเอกสารที่ศาลทั้งหมดก่อน และศาลขอให้โจทก์แยกบัญชีพยานแต่ละกลุ่มและให้ฝ่ายจำลยตรวจสิบกับศาลจะได้พิจารณาว่าพยานปากใดสามารถตรวจรับกันได้และปากใดจะได้นำเข้าสืบต่อไป

โจทก์ขอเวลา 2เดือน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประมาณ 2,000 กว่าฉบับส่งต่อศาลให้ครบถ้วนและให้ฝ่ายจำเลยตรวจสอบ คู่ความทั้งสองฝ่ายจึงขอเลื่อนคดีไปนัดพร้อมเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานโจทก์อีกครั้ง ในวันที่ 23เมษายน 2561 เวลา 9.00น.

related