svasdssvasds

กี้ จรินภรณ์ แจ้งความปอท. โดนโพสต์ด่าทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

กี้ จรินภรณ์ แจ้งความปอท. โดนโพสต์ด่าทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กี้ จรินภรณ์ ดารา-นางแบบ เจ้าของฉายา”นางฟ้าน้องหมา” แจ้งความ ปอท.ช่วยดำเนินคดีอดีตเพื่อนสมัยเรียนมัธยมโพสต์เฟซบุ๊กด่าว่าหมิ่นประมาทให้ได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 13.00 น. 5 ก.พ. ที่ บก.ปอท. กี้ จรินภรณ์ บุญฤทธิ์  ดารา-นางแบบสังกัด “ลูกหมี ลักษมี โมเดลไทยแลนด์” เจ้าของฉายา “นางฟ้าน้องหมา” เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.ปอท.  แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เวลา 21.30 น. ได้รับทราบจากเพื่อนๆ ในกลุ่มแจ้งว่า มีบุคคลซึ่งเป็นอดีตเพื่อนสมัยเรียนหนังสือชั้นมัธยมศึกษามาด้วยกัน ได้นำภาพถ่ายของตนขณะเดินทางกลับไปจังหวัดชุมพร ซึ่งมีบรรดาคนรู้จักและผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านไปต้อนรับ เอาไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาพร้อมข้อความที่สร้างความเกลียดชัง ทำให้คนอื่นเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะด่าว่าดูถูกเหยียดหยามสร้างความเกลียดชัง ให้ตนได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงในทางเสียหาย

กี้ จรินภรณ์ กล่าวต่อ ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ตนพบว่าเฟซบุ๊กของอดีตเพื่อนนักเรียนอีกรายก็โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ตำหนิด่าว่าตนในทางเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนได้แจ้งความ ดำเนินคดีที่ สภ.เมือง ภ.จว.ชุมพร ก่อนหน้าแล้วเช่นกัน

กี้ จรินภรณ์ กล่าวเพิ่มเติม ตนเพิ่งเริ่มเข้าวงการได้ไม่นาน เดินแบบในสังกัดของพี่ลูกหมี ลักษมี โมเดลไทยแลนด์ ตนเองเป็นคนจังหวัดชุมพร ก็มีคนรู้จักชื่นชมในการทำงานสร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัด เมื่อเวลาเดินทางกลับก็จะมีบรรดาเพื่อนๆ จะมาให้การต้อนรับ และมีผู้หลักผู้ใหญ่บางท่านก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วยมอบดอกไม้บ้าง ตุ๊กตาหมีบ้าง แต่มีอดีตเพื่อนสมัยเรียนบางคนกลับเอาตรงจุดนี้ไปโพสต์ด่าว่าประจานให้ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ใช้คำพูดที่รุนแรง ด้วยความหมั่นไส้เห็นว่าเราได้ดีในอาชีพการงาน ฝากบอกถึงผู้ให้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วไปว่าอย่าใช้คำพูดด่าว่าที่รุนแรง ด่าทอสร้างความเสียหายแก่คนอื่น เมื่อมีคนเริ่มก่อนก็จะมีคนอื่นตามมาด่าว่ากันต่ออย่างสนุกปาก ขอให้คิดไตร่ตรองก่อนเพราะมีกฎหมายที่สามารถจะเอาผิดได้ ไม่สมควรล้อเลียนในทางเสียหายทำให้คนอื่นเกิดความอับอายวิตกกังวลได้ อย่าคิดแต่เพียงแค่โพสต์สนุกปาก

สำหรับ กี้ จรินภรณ์ นางฟ้าน้องหมา ที่ได้รับฉายานี้มาจากการที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ให้ความช่วยเหลือเลี้ยงดูบรรดาสุนัขเร่ร่อน สุนัขจรจัด ในจังหวัดชุมพร นำอาหารสุนัขไปมอบให้คุณป้าที่ดูแลสุนัขเร่ร่อนเป็นประจำ จนมีคนเห็นแล้วแชร์ต่อไปจนในเพจคลิปเด็ดเอาไปแชร์ จนเกิดกระแสดราม่า คนรักหมาเข้ามาชื่นชม ส่วนคนไม่ชอบก็ตำหนิว่าสร้างภาพ และแหม่มโพธิ์ดำก็นำไปพูดถึงในทางดีที่ช่วยเหลือสุนัข จนใครต่อใครยกให้ กี้ จรินภรณ์ เป็นนางฟ้าของน้องๆ หมาไปในที่สุด

related