svasdssvasds

"พยาบาลสาว" ถูกรถชนลอยตกฝากระโปรง รอดตายเพราะหมวกกันน็อค

"พยาบาลสาว" ถูกรถชนลอยตกฝากระโปรง รอดตายเพราะหมวกกันน็อค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รอดตายเพราะหมวกกันน็อค พยาบาลสาว ถูกรถชนลอยกระเด็นตกฝากระโปรง พ้นขีดอันตรายแล้ว

วันนี้( 5 ก.พ.) ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมือง ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ “ต๊ะ เมคเกอร์” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์นั้นในเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความบรรยายว่า “เต็มๆตา!!!!! ระหว่างคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ดีๆ สี่แยกไฟแดงทางเลี่ยงเมืองหนองบัวลำภู ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งสีขาวมาด้วยความเร็วชนรถมอเตอร์ไซค์ของพยาบาลสาวของโรงพยาบาลหนองบัวลำภู อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.50 น. ของ วันที่ 3 ก.พ. 61” ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 4 ก.พ.61 และภายในเวลาไม่นานก็ได้มีการแชร์ภาพอย่างมากมายในโลกโซเชียลนั้น โดยภาพเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกลงในคลิปนั้น เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เรียกตรวจกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดย “ต๊ะ เมกเกอร์” ได้ยืนอยู่บนฟุตปาธ และพูดคุยกับจราจร และกล้องได้จับภาพ น.ส.พัชนก โพยนอก อายุ 23 เป็นพยาบาลห้องฉุกเฉิน ร.พ.หนองบัวลำภู ซึ่งได้ขับมาจอดติดไฟแดง สี่แยกโกบอลเฮาส์หรือสี่แยกบ้านหาดสวรรค์ ถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู

"พยาบาลสาว" ถูกรถชนลอยตกฝากระโปรง รอดตายเพราะหมวกกันน็อค

โดยในระหว่างรอสัญญาณไฟเขียวนั้น ก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กค 5091 หนองบัวลำภู มีนางวรรณนภัสสร ลากุล อายุ 38 ปี เป็นแม่ค้าอยู่ที่ตลาดใน ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ขับขี่ และขับมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อจะกลับบ้าน กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นไฟแดงแต่เบรคไม่อยู่ จึงพุ่งเข้าชนด้านหลังของ น.ส.พัชนก ร่างกระเด็นลอยขึ้นบนไปไกลหลายเมตร นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ได้รับบาดสาหัส และนำตัวส่ง ร.พ.หนองบัวลำภู ก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง ร.พ.ศูนย์แพทย์อุดรธานี ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด ส่วนพยาบาลนั้นตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ที่ ร.พ.อุดรธานี โดยบ่ายวันนี้ก็จะเรียกผู้ขับขี่รถยนต์มาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนเรื่องความเสียหายนั้นต้องให้คู่กรณีเจรจากันอีกทีหนึ่ง ในส่วนของการดำเนินคดีก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีคลิปที่เห็นผู้กระทำผิด ผิดชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเขาจะให้การอย่างไรก็อยู่ที่เขาอีกทีหนึ่ง

"พยาบาลสาว" ถูกรถชนลอยตกฝากระโปรง รอดตายเพราะหมวกกันน็อค

นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้ทราบเหตุการณ์โดยคลิปจากในเฟซบุ๊กบางกลุ่ม เท่าที่เห็นก็เป็นภาพที่น่ากลัว ต้อนนี้น้องพยาบาลที่ประสบเหตุได้รับแจ้งจากทาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งก็ดีใจกับครอบครัวของน้องเขา จากในคลิปที่เห็นรถคันที่ถูกชนฟังดูแล้วไม่ได้ยินเสียงเบรก แต่โดยสภาพเหตุที่เกิดบริเวณสี่แยกทีมีการติดตั้งสัญญาณจราจรสี่แยกแบบนี้ ในถนนวงแหวนรอบเมืองหนองบัวลำภูหลายจุด และจะได้พิจารณาให้มีป้ายเตือนการใช้ความเร็ว ป้ายเตือนให้ระมัดระวัง ซึ่งจะได้หยิบยกขึ้นมาเพื่อพิจารณาต่อไป

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า นับว่าเป็นโชคดีและเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆคน ที่น้องพยาบาลคนนี้ได้ปฏิบัติตามกฏจราจร โดยมีการสวมใส่หมวกนิรภัย ทำให้อาการความรุนแรงในการได้รับบาดเจ็บดีกว่าไม่ใส่อะไรเลย ถ้าไม่ใส่อะไรเลยลอยแล้วหล่นลงมาบนฝากระโปรงรถอย่างนี้ คิดว่าอาจจะถึงกับชีวิต แต่นี่ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ได้มีการปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งก็อยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการใช้ทางที่เป็นสี่แยก ให้มีความระมัดระวังให้มากขึ้น ทางด้าน นายสุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแล้วว่า พยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ ร.พ.อุดรธานี และอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

related