svasdssvasds

ร้อง! "ทัพเรือ" ค้นหา "อดีตทหารเรือ" ตกทะเลสาบสูญ

ร้อง! "ทัพเรือ" ค้นหา "อดีตทหารเรือ" ตกทะเลสาบสูญ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

น้องสาวร้องทัพเรือภาค 3 พี่ชายอดีตทหารเรือตกทะเลขณะออกทำการประมง หายสาบสูญ

วันนี้( 6 ก.พ.) ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานแรงงานประมงจังหวัดระนอง (ศูนย์ปีโป้) หลังจากที่ สน.กนกวรรณ น้องสาวนายอำนวย อดีตทหารเรือเข้าขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ในกรณีที่ทราบว่าพี่ชายตนเองซึ่งปัจจุบันประกอยอาชีพเป็นนายท้ายเรือประมง และได้พลัดตกน้ำจากเรือหายไปในทะเลในพื้นที่จังหวัดพังงา หลังแจ้งการออกเรือศูนย์ปีโป้ จังหวัดระนอง เมื่อช่วงปลาย ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องพบกับคำถามจากเจ้าหน้าที่ว่าพี่ชายตนเองเป็นเมียนมาหรือคนไทย ทั้งๆ ที่ยื่นเอกสารทั้งภาพถ่ายขณะแต่งชุดทหารเรือเต็มยศและนำเนาทะเบียนบ้านมาแสดง

ร้อง! "ทัพเรือ" ค้นหา "อดีตทหารเรือ" ตกทะเลสาบสูญ

ความคืบหนาล่าสุด น.อ.ภริศวร์ วงษ์เพ็ญศรี ผอ.ศูนย์ประสานงานชายแดนทางทะเลไทย-เมียนมาและ หัวหน้าศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงจังหวัดระนอง ได้เชิญ น.ส.กนกวรรรณ พร้อมญาติ ๆ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ซึ่งทางทหารได้ขอโทษกับทางญาติที่เจ้าหน้าทีใช้คำพูดที่อาจจะกระทบกระเทือนจิต เพราะเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จังหวัดระนองไม่ทราบเรื่องไม่มีข้อมูลเพราะเหตุเกิดที่ในทะเลจังหวัดพังงา โดยหลังจากที่ตนเองทราบเรื่องได้ประสานข้อมูลไปยังพื้นที่จังหวัดพังงา และประสานไปยังทัพเรือภาค 3 ให้นำเรือและเครื่องบินออกตรวจหาในทะเลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานไปยังทางการเมียนมาในกรณีที่อาจจะพบศพลอยน้ำเข้าไปในน่านน้ำประเทศเมียนมา

ร้อง! "ทัพเรือ" ค้นหา "อดีตทหารเรือ" ตกทะเลสาบสูญ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารเรือพร้อมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ในการค้นหาร่างนายอำนวย ไม่ว่าจะเจอในลักษณะใด หากเจอพร้อมจะนำร่างกลับมาให้ทางญาติๆ อีกทั้งได้ประสานเจ้าของเรือและไต๋เรือที่ยังไม่เข้าฝั่งให้ช่วยลากอวนเพื่อตามหาร่างของนายอำนวย อีกทั้งประสานเรือประมงในพื้นที่ให้ช่วยดู หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อไปรับร่างนายอำนวยกลับมา

ด้านนางสาว กนกวรรณ กล่าวหลังได้รับคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ว่า รู้สึกดีใจที่หน่วยงานภาครัฐรับปากจะช่วยเพราะตนเองและญาติคงไม่มีปัญญาที่จะจ้างเรือออกตามหาร่างพี่ชาย วันแรกที่มาแม้ว่าจะรู้สึกไม่ดีกับคำพูดของเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาสอบถาม แต่วันนี้นำรู้สึกขอบคุณทางทหารและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่พร้อมให้ความช่วย เพราะที่ผ่านมาพ่อของตนเองที่ทำอาชีพประมงก็ถูกยิงเสียชีวิตในทะเลขณะออกทำการประมง แม่ก็มาตรอมใจตายเพราะพ่อเสียชีวิต เราเหลือกัน 2 พี่น้อง แต่วันนี้ต้องมาเสียพี่ชายไปอีก แต่ยังดีที่บรรดาญาติคอยช่วยดูแลสภาพจิตใจ เวลานี้ไม่คิดเรื่องอื่นแล้วขอเพียงนำร่างพี่ชายกลับมาไม่ว่าสภาพไหนตนเองและญาติพร้อมยอมรับขอเพียงให้พี่ชายได้กลับบ้านเท่านั้น

 

related