svasdssvasds

โซเชียลแห่ชื่นชม! "คุณหมอ" ห้อยสายน้ำเกลือตรวจคนไข้กว่าร้อย

โซเชียลแห่ชื่นชม! "คุณหมอ" ห้อยสายน้ำเกลือตรวจคนไข้กว่าร้อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้ป่วยแห่ชื่นชมนายแพทย์ หิ้วสายน้ำเกลือมาตรวจคนไข้ที่มานั่งรอจนหมด โลกโซเชี่ยลได้ตามกดไลน์ กดแชร์

วันนี้( 6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชื่อ "นฤมล รัชรังสรรค์" หลังนำภาพและข้อความโพสต์ ลงในเพจ เฟซบุ๊กสุราษฎร์ธานี มีข้อความว่า คุณหมอที่ดี มีจิตบริการยังมีที่นี่อีกคน "หมอป่วย แต่ยังมาตรวจคนไข้จนหมด" รักใจคุณหมอจัง @นพ.ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ แพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ ร.พ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกับมีภาพคุณหมอ ที่กำลังให้น้ำเกลือที่แขน นั่งตรวจรักษาคนไข้ภายในห้องตรวจ ที่ ร.พ.สุราษฎร์ธานี

โซเชียลแห่ชื่นชม! "คุณหมอ" ห้อยสายน้ำเกลือตรวจคนไข้กว่าร้อย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่าที่หน้าห้องแผนกคลีนิก พิเศษศัลยกรรมปัสสาวะ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยจำนวนมากที่มารอคิว เข้ารับการรักษา ต่างชื่นชมพากันกดไลน์ กดแชร์ ภาพที่เห็นคือ น.พ.ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ แพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ ร.พ.สุราษฎร์ธานี ที่ป่วยต้องให้น้ำเกลือตัวเองที่บริเวณหลังมือซ้าย แต่ยังมาตรวจคนไข้ที่มานั่งรอจนหมด สร้างความประทับใจให้กับผู้ป่วยและญาติที่มารักษาเป็นอย่างมาก

โดย น.ส.จรัชญา ณ นคร ผู้ช่วยพยาบาล ห้องตรวจศัลยกรรมปัสสาวะ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ให้กับ นพ.ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ ทั้งนี้คุณหมอ เพิ่งเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้าน หลังจากตรวจคนไข้หมด เพราะมีอาการป่วย ร่างกายอ่อนเพลีย สำหรับคุณหมอ ทราบว่าเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีไข้สูง ท้องเสียและอ่อนเพลีย แต่ด้วยสปิริต และรู้ว่ามีคนไข้ที่นัดตรวจไว้ 130 กว่าคน ในวันนี้ จึงเดินทางมาทำหน้าที่ทั้งที่ตัวเองป่วยอยู่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

โซเชียลแห่ชื่นชม! "คุณหมอ" ห้อยสายน้ำเกลือตรวจคนไข้กว่าร้อย

โดยคุณหมอบอกว่า ที่ต้องมาตรวจให้กับคนไข้ก็เพราะว่า คนไข้ส่วนใหญ่จะเป็นคนไข้ที่ได้นัดตรวจ ในวันนี้ จึงจำเป็นที่จะต้องมาทำการตรวจรักษาให้ เนื่องจากคนไข้บางรายก็มีบ้านพักอาศัยอยู่ไกล บางรายอยู่ต่างจังหวัด อาจจะเดินทางมารักษาไม่สะดวก และเมื่อได้นัดไว้แล้ว ก็ต้องมาให้ตรงตามที่นัดไว้ ถึงตัวเองจะป่วยด้วยก็ตาม แต่ก็ยังพอที่จะทำการตรวจรักษาให้คนไข้ได้ อีกอย่างตัวเองเป็นผู้ชาย ยังไงก็ต้องไหว หลังจากตรวจคนไข้เสร็จเรียบร้อย จึงได้เดินทางกลับเพื่อไปพักผ่อนที่บ้าน สำหรับคุณหมอ เป็นคนที่มีจิตใจดี เมตตา สุภาพ เรียบร้อย นิสัยร่างเริง น่ารัก เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ร่วมถึงคนไข้ที่มาตรวจรักษาทุกคน

ทางด้านนางละไม ภาศรี อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 ม.7 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตนเป็นคนไข้ที่เดินทางมารักษากับคุณหมอ คุณหมอ น่ารักมาก และรู้สึกชื่นชม คุณหมอเป็นอย่างมาก เพราะทั้งที่ตัวเองป่วย ให้น้ำเกลืออยู่. แต่ยังทำหน้าที่ตรวจรักษาจ่ายยา ให้กับคนไข้จนหมด เคารพนับถือในน้ำใจคุณหมอ ขอให้คุณหมอหายป่วยเร็ว

 

related